:::     :::

คล็อปป์เปรยส่ง"วีวีดี"-โกเมซเคาะสนิมมากนาทีขึ้น

วันอังคารที่ 03 สิงหาคม 2564
1,224
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล กล่าวต้อนรับนักเตะบราซิเลี่ยนที่ตามมาสมทบยังแคมป์ เอวิย็อง ว่าทำให้ขุมกำลังเกือบ 100% ส่วนแผนการใช้งาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ 2 ปราการหลังตัวหลักก็น่าจะมีโอกาสสัมผัสเกมมากนาทีขึ้นในการอุ่นเครื่องพบ โบโลญญ่า มินิเกม 60 นาทีสองนัด

หงส์แดงเข้าสู่เฟสสองของการปรี-ซีซั่น โดยยกพลจากออสเตรียมายัง เอวิย็อง เมืองทางภาคะวันออกของ ประเทศฝรั่งเศสซึ่งแคมป์นี้ได้ ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ อาลีสซง เบ็คเกอร์ มาร่วมทัพแล้วสร้างความฮึกเหิมแก่ขุมกำลังไม่ใช่น้อย 

การให้ผู้เล่นใหม่หลอมรวมกับกลุ่มที่ปรี-ซีซั่นไปบ้างแล้วมันเป็นความท้าทายสำหรับเราบอสวัย 54 ปีกล่าว 


คุณคงจะจินตนาการได้ สัปดาห์ที่แล้วผมคิดว่าเป็น ชากิรี่, โรเบิร์ตสัน และ ดิโอโก้ ทยอยมาคนละวันแต่อย่างน้อยในสัปดาห์เดียวกัน  ตอนนี้เป็นนักเตะบราซิล ผมเจอพวกเขาตอนเช้าแล้ว ผมทักทายแค่สองสามคำ เพราะว่าพวกเขายังคงอยู่ในวันพักร้อน ต้องทดสอบกรดแลคติกเพราะว่ายังไงพวกเขาต้องวิ่ง มันเป็นอย่างนั้น พวกเขาจะเริ่มซ้อมเต็มที่กับเราในมื้อวันจันทร์” 

เท่านี้เราก็เกือบครบแล้ว เฮนเดอร์สัน น่าจะไม่ได้มาอยู่ที่นี่จนถึงตอนจบ เขาจะกลับมารวมตัวในอังกฤษ แต่แผนการทั้งหมดเป็นอย่างนี้ มันเป็นความท้าทายทุกปี ทุกๆ ปี เราต้องแก้ไขหลายเรื่อง และหลังจากที่เด็กใหม่เข้ามา ตามด้วยเด็กคนถัดไปเข้ามา และคุณคิดว่า - โอเค ยังไงก็ตามเราซ้อมมาจนถึงตอนนี้ และนับจากนี้ต่อไป-"


      "ในจุดใดจุดหนึ่งเราจะมีพวกเขาทุกคนอยู่ด้วยกัน และเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาล แต่มันเป็นเหมือนเดิมเสมอ และเป็นธรรมดาของงาน


ส่วนเวลาลงเตะเรียกจังหวะของ ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ หลังจากได้ไปคนละ 20 นาทีเกมพ่าย แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3-4 ทาง คล็อปป์ เปรยว่า มินิเกมที่ฝรั่งเศสน่าจะได้ลงเตะนานกว่าเดิม

มันชัดเจนตอนนี้เรามีนักเตะเพียงพอที่จะลงเล่น 60 นาที  แต่เรามีบางคนที่พวกเขาไม่ได้รับอนุญาต หรือน่าจะไม่ได้ลงเล่น 60 นาทีเต็มม ซึ่งบางคนจะได้ลงเล่น 30 นาทีอะไรแบบนั้น  เราแน่ใจว่าน่าจะมีทีมที่เล่น 90 นาทีได้แล้วในตอนนี้ แต่มันไม่ได้สมเหตุสมผลมากนักที่จะทำมัน ผลักดันให้มันผ่านไปเจอร์เก้น เสริม 

สำหรับ ฟาน ไดค์ กับ โกเมซ ก็หวังว่าจะลงเตะมากนาทีขึ้นมันดูจะเป็นอย่างนั้น  ผมอยากจะทำให้มันชัดเจนจริงๆ เราไม่ได้เร่งรัดอะไร จะไม่ทำ รออีกระยะ นักเตะก็ฟื้นกลับมาแล้วตอนนี้เรามี นายแพทย์ อันเดรียส ชลัมแบร์เกอร์ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริงที่พูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอ และยังสังเกตทุกๆ อย่าง

เราทราบละเอียดว่าพวกเขารู้สึกยังไง พวกเขารู้สึกจริงๆ ยังไง และไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาบอกกับเรา เพราะชัดเจนว่าพวกเขาอยากจะลงเล่นอีกครั้ง มันดูดีในซ้อมแบบปกติ บางครั้งในหลายช่วงเราสลับ 2 คนนั้นลงแข่ง ซึ่งความเข้มข้นอาจจะไม่ได้สูงจนเกินไป แต่โดยทั่วไปมันดูดีมาก จะลงเล่นนานแค่ไหนในวันพฤหัสบดี ผมไม่รู้ แต่จะมีเวลาลงสนามอย่างแน่นอน

หลังจบเกมกับ โบโลญญ่า ทาง ลิเวอร์พูล จะบินเข้าอังกฤษเพื่อเตรียมอุ่นเครื่องเฟสสุดท้ายพบ แอธ.บิลเบา และ โอซาซูน่า ที่แอนฟิลด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด