:::     :::

เอเลียสยกคุณแม่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2564
1,372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอเลียส ดอเลาะ : แม่คือหนึ่งในเบื้องหลังสำคัญที่ทำให้ผมมีวันนี้

หากเอ่ยคำว่า ปราการหลังร่างยักษ์, วินัยดี และเป็นมิตรกับแฟนบอล “สิงห์เจ้าท่า” แต่ดุดันมากในสนาม ชื่อของ เอเลียส ดอเลาะ คงเป็นหนึ่งในนั้น จากเด็กชายคนหนึ่งในที่มาจาก ดอลบี้ เมืองเล็กๆ ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราวหนึ่งหมื่นคนในประเทศสวีเดนสู่การเป็นปราการหลังตัวหลัก การท่าเรือ เอฟ.ซี. ที่ครั้งหนึ่งเคยก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ แน่นอนว่ากว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย หากไม่นับเรื่องความเป็นมืออาชีพที่เจ้าตัวซ้อมอย่างหนักทั้งในและนอกสนาม รวมถึงดูแลโภชนาการการกินอย่างดีแล้ว อีกเบื้องหลังสำคัญที่ทำให้เขามีวันนี้คือ “คุณแม่ ชาร์ล็อตต์ ดอเลาะ” อันเป็นที่รักของ เอเลียส ดอเลาะ
“ตั้งแต่ผมเด็กๆ ผมตัวสูงใหญ่กว่าเด็กทุกคนในรุ่นเดียวกัน หากมองจากสรีระ บางคนอาจกลัวหรือไม่กล้าเข้ามาพูดคุยกับผม แม่ของผมจึงสอนผ่านประโยคๆ หนึ่งเสมอว่า ‘When you are big, You are strong. You have to be kind and respect everyone.’ (เมื่อตัวคุณใหญ่ คุณจะแข็งแรงกว่า จงเป็นมิตร นอบน้อม และให้เกียรติทุกคน) ประโยคนี้คอยย้ำเตือนอยู่ในหัวของผมตลอด ไม่ว่าเราจะเป็นใคร มีคนรู้จักมากขึ้นแค่ไหน สิ่งที่ต้องทำเสมอคือการเป็นมิตรและให้เกียรติทุกคน เฉกเช่นปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์โค้ช คนรอบตัว รวมถึงแฟนบอล เราต้องให้เกียรติทุกคนเท่ากัน หากไม่มีพวกเขาเคียงข้าง คงไม่มีเราในวันนี้”
“ท่านสอนผมเสมอครับว่า ไม่ว่าเราจะเก่งแค่ไหนจงอย่าหยุดที่จะมุ่งมั่นกับเส้นทางที่เลือก เมื่อผมเลือกฟุตบอลเป็นแสงนำทางชีวิต ก็ต้องรักษาความเป็นมืออาชีพแบบที่แม่เคยเป็นในอดีต ทั้งซ้อมให้หนัก รักษาร่างกายให้ดี พูดง่ายๆ เลยคือ แม่คือหนึ่งในเบื้องหลังคนสำคัญที่ให้ผมมีวันนี้”
เอเลียส เผยถึงสิ่งที่เป็นห่วงแม่มากที่สุดว่า “คงไม่มีอะไรไปนอกจากสุขภาพครับ ปีที่แล้วแม่ของผมติดโควิด-19 แต่โชคดีที่รักษาได้ทันครับ นี่คือหนึ่งในเหตุการณ์ที่ทำให้ผมต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากขึ้น”
“แม้จะพูดคุยผ่านวิดีโอคอลกันตลอด แต่สิ่งที่ผมยังอยากบอกแม่ตลอดก็คือ ผมสบายดี ไม่ต้องกังวล ผมรักและคิดแม่มากๆ ครับ มีโอกาสเราคงได้เจอกันในเร็วๆ นี้”

เครดิต : เพจการท่าเรือ เอฟซี
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด