:::     :::

เมอร์ฟี่ชี้แฟนร้องเพลงล้อส่วนหนึ่งของเกม

วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564
1,293
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าเหล่าแฟนบอลที่ร้องเพลงล้อเลียน มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจดอน ซานโช่ สองนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องพลาดจุดโทษทำให้ทีมชาติอังกฤษแพ้ อิตาลี ในเกมชิงยูโร 2020 เป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล

         เกมเปิดสนามที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แฟนบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด ส่งเสียงร้องเพลงล้อเลียนสองแข้งผีกันอย่างสนุกปาก ในขณะที่เกมระหว่าง นอริช ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล แฟนบอล "หงส์แดง" ก็ร้องเพลงเหยียดใส่ บิลลี่ กิลมอร์ แข้งยืมของเจ้าถิ่น ซึ่งทาง เมอร์ฟี่ ชี้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล แต่เรื่องการเหยียดกันเป็นสิ่งที่รับไม่ได้

         "ถ้าคุณพูดถึงแฟนบอล ลีดส์ ร้องเพลงล้อเลียนเด็กยูไนเต็ดเกี่ยวกับการทำให้ชาติต้องผิดหวัง, อืม ผมเห็นสิ่งที่ (เดวิด) เบ็คแฮม ต้องอดทนเมื่อเขาเตะ (ดีเอโก้) ซิเมโอเน่ ในเกมกับ อาร์เจนติน่า (ในบอลโลก 1998) เขาก็แค่รับมือกับมัน" เมอร์ฟี่ กล่าวผ่านทอล์คสปอร์ต

         "ผมจำได้ตอนที่เขาอัดเราที่แอนฟิลด์, เขาสุดยอดมาก นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ถ้าคุณรับกับมันไม่ได้ คุณก็เลือกงานผิดแล้วล่ะ"

         "ถ้าคุณพูดถึงเรื่องโฮโมโฟเบีย (อาการเกลียดกลัวพวกรักเพศเดียวกัน) หรือเหยียดเชื้อชาติ (มัน) ยอมรับไม่ได้ ไม่จำเป็นเลย เพลงที่เคยถูกร้องตอนที่ผมเป็นเด็กเกี่ยวกับภัยพิบัติ มันยอมรับไม่ได้แน่นอน"

         "เรารู้ขอบเขต ผู้คนส่วนใหญ่รู้ถึงความถูก-ผิด ดังนั้นมันถูกที่จะดึงพวกเขามาเพื่อรับฟังบางอย่างและ ลิเวอร์พูล ก็ขอโทษ (ต่อ บิลลี่ กิลมอร์) ซึ่งก็แฟร์พอ แต่คุณจะต้องให้เด็กๆที่พลาดจุดโทษไปในทุกๆสนามซึ่งมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น"

         "มันอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาในการทำอะไรมากกว่านี้ มันอาจจะส่งผลต่อพวกเขา แต่มันก็แค่ฟุตบอล"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด