:::     :::

ปาปูโกเมซเผยเหตุต้องอำลาอตาลันต้า

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2564
1,294
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาเลฮานโดร ปาปู โกเมซ มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ของ เซบีย่า เผยเหตุผลแท้จริงที่ทำให้เขาอำลา อตาลันต้า มาจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเทรนเนอร์ จาน ปิเอโร กาสเปรินี่

อาเลฮานโดร ปาปู โกเมซ มิดฟิลด์วัย 33 ปีของ เซบีย่า เปิดเผยกับ 'ลา นาซิออน' สื่ออาร์เจนไตน์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยยอมรับว่าเขาประพฤติตัวไม่ดีจากการไม่เชื่อฟังโค้ชและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในฐานะกัปตันทีม ก่อนอ้างว่า จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ พยายามจะทำร้ายร่างกายเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้จนต้องแยกทางกับ อตาลันต้า ในที่สุด 

'ผมทำผิดอะไร ผมคิดว่ามันเป็นเพราะผมไม่เชื่อฟังการเปลี่ยนแท็คติกในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับ มิดทิลลันด์' 

'เหลือเวลาอีก 10 นาทีในช่วงครึ่งแรก และโค้ชขอให้ผมย้ายไปทางขวา ในขณะที่ผมกำลังเล่นได้ดีมากที่ฝั่งซ้าย ผมเลยบอกไปว่าไม่'

'ผมคิดว่าการตอบโต้แบบนี้ ผ่านไปครึ่งทางของเกมและต่อหน้ากล้อง มันสร้างสถานการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะทำให้เขาโกรธ' 

'ในขณะนั้นผมตระหนักว่าผมจะถูกถอดออกจากสนามในช่วงพักครึ่งและมันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามในห้องแต่งตัว เขาล้ำเส้นและพยายามจะทำร้ายร่างกายผม'


'แล้วผมก็พูดว่าพอแล้ว เราสามารถโต้เถียงกันได้ โอเค, แต่ความก้าวร้าวทางกายภาพนั้นมากเกินไป ผมขอพบท่านประธาน อันโตนิโอ แปร์คาสซี่ และผมบอกเขาว่าผมไม่มีปัญหาในการก้าวไปข้างหน้า'

'ผมรู้ว่าผมทำผิดพลาด ในฐานะกัปตันทีม ผมประพฤติตัวไม่ดี และผมเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีจากการไม่เชื่อฟังโค้ช แต่ผมก็บอกเขาด้วยว่าผมต้องการคำขอโทษจาก กาสเปรินี่'

'วันรุ่งขึ้นมีการประชุมกันทั้งทีม ผมขอโทษโค้ชและเพื่อนร่วมทีมสำหรับเหตุการณ์นี้ แต่ผมไม่ได้รับการขอโทษใดๆ'

'ผมควรจะทำความเข้าใจเรื่องนี้อย่างไร? ผมผิดและเขาทำสิ่งถูกต้องหรือไม่? ทุกอย่างเริ่มต้นจากที่นั่น หลังจากนั้นราว 2-3 วัน ผมบอกท่านประธานว่าผมไม่ต้องการทำงานกับ กาสเปรินี่ ที่ อตาลันต้า อีกต่อไป'

'เขาตอบว่าเขาจะไม่ปล่อยผมไป ดังนั้นจึงเริ่มมีการยื้อยุดกันโดยมีสิ่งที่ผมต้องจ่ายคือการถูกเขี่ยออกจากทีมหลังจากนั้น'


ปาปู โกเมซ ยังกล่าวถึงการปฏิบัติจาก อตาลันต้า และวิธีการที่ทีมดังเมืองแบร์กาโม่ปิดประตูสู่ฟุตบอลอิตาลีของเขาว่าเป็นเรื่องแย่ทั้งที่เขาทุ่มเทเพื่อสโมสรตลอดมา

'มันเป็นเรื่องแย่ หลังจากที่ผมทุ่มเทเพื่อสโมสร พวกเขาประพฤติไม่เหมาะสม ท่านประธาน (อันโตนิโอ แปร์คาสซี่) ไม่มีความกล้าที่จะขอให้โค้ชขอโทษผม ดังนั้นทุกอย่างจึงจบลง'

'แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดเพราะพวกเขาปิดประตูสู่ฟุตบอลอิตาลีของผม พวกเขาไม่ต้องการปล่อยผมให้กับสโมสรใหญ่ๆเพราะพวกเขาบอกว่าผมจะเสริมความแข็งแกร่งให้คู่แข่ง'

'ขอบคุณพระเจ้าที่ เซบีย่า มาถึงและเปิดโอกาสให้ผมลงแข่งขันในระดับสูงต่อไปและสามารถทะเยอทะยานสู่ โกปา อเมริกา นั่นคือความหลงใหลของผม' ปาปู โกเมซ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})