:::     :::

แฉ!ผู้นำเผด็จการเกือบฮุบกิจการผีแดง

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561
2,322
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมห์เหม็ต ดัลมาน นายหน้าที่ช่วยให้ตระกูล เกลเซอร์ เข้าเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด แฉว่า มูอัมมา กัดดาฟี่ อดีตผู้นำลิเบีย เกือบจะเข้าซื้อ 'ปีศาจแดง' ได้สำเร็จเมื่อปี 2005

ในปี 2004 จอห์น แม็คเนียร์ กับ เจพี แม็คมานัส ต้องการขายหุ้นใน แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 29.9% ที่พวกเขาถือครองอยู่ หลังจากไปมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผจก.ทีม เกี่ยวกับเรื่องม้าแข่งชื่อ ร็อค ออฟ ยิบรอลตาร์ ซึ่งทั้งคู่ก็ติดต่อ ดัลมาน ให้ช่วยขายหุ้นให้พวกเขา

ดัลมาน ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ นั้น ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผู้ดีว่า 


ดัลมาน ปธ.ของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่เคยเป็นนายหน้าในดีลขายหุ้น ยูไนเต็ด

"หลายคนไม่รู้ว่ามันเกือบจะมีการทำข้อตกลงกับคนของ ลิเบีย แล้ว กัดดาฟี่ เคยเกือบที่จะได้ซื้อทีม มันเกือบจะเป็นอย่างนั้นแล้ว ถ้าให้เทียบก็ประมาณว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงเขาก็จะซื้อทีมได้สำเร็จนั่นแหละ"

คำให้สัมภาษณ์ของ ดัลมาน ถือว่าตรงกับที่ อัล-ซาอัดดี้ กัดดาฟี่ ลูกชายของอดีตผู้นำ ลิเบีย เคยให้สัมภาษณ์กับ 'ไฟแนนเชี่ยล ไทมส์' สื่อด้านธุรกิจเมื่อปี 2005 ว่าพวกเขาเกือบจะซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด สำเร็จ


แม็คเนียร์ กับ แม็คมานัส (รูปซ้าย) เลือกขายหุ้น ยูไนเต็ดให้ตระกูล เกลเซอร์ (รูปขวา) 

สำหรับ กัดดาฟี่ นั้น ถือเป็นจอมเผด็จการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง โดยหลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็ไปทุ่มเงินซื้อ เปรูจา ทีมในอิตาลีแทน 

ส่วนหุ้นจำนวน 29.9 เปอร์เซ็นต์ของ แม็คเนียร์ กับ แม็คมานัส ถูกขายให้ตระกูลเกลเซอร์ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า กัดดาฟี่ เป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล หลังจากที่มีการพบเหยือกที่มีตราสโมสร 'หงส์แดง' เป็นหนึ่งในสมบัติของเขาหลังจากที่เสียชีวิต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด