:::     :::

ซาอูลหวังก๊วนสแปนิชพี่เลี้ยงเอาตัวรอดอ่อนภาษา

วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2564
1,273
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซาอูล ญีเกซ กองกลางป้ายแดงของ เชลซี ยอมรับว่ากังวลเรื่องการสื่อสารภาษาอังกฤษมากสุดเมื่อมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก ก็หวังว่าก๊วนแข้งสแปนิชหลายรายในทีมจะช่วยรับบทพี่เลี้ยงประคองให้ก่อนในช่วงตั้งไข่ ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์

ซาอูล ลูกหม้อ แอต.มาดริด สื่อสารแต่สแปนิชมาทั้งชีวิต ดังนั้นการเลือกออกจากคอมฟอร์ทโซนมาหาความท้าทายใหม่กับ 'สิงห์บลูส์' แบบยืมตัวนับเป็นเรื่องที่ต้องก้าวผ่านให้ได้ ซึ่งคุณภาพฝีเท้าแข้งวัย 26 ปีไม่ห่วง แต่แอบหวั่นเรื่องสื่อสารกับคนอื่นเท่านั้น 

"ผมมีความสุขมากเมื่อได้มาที่นี่ มันเป็นโอกาสที่พิเศษสำหรับตัวเองและเส้นทางอาชีพ ต้องคว้าสิทธิ์ย้ายมาอยู่กับ เชลซี ดังนั้นมันจึงทั้งมีความสุขระคนตื่นเต้น" การเปิดปากกับ 'เชลซี ทีวี'

"เฝ้ารอที่จะได้ลงฝึกซ้อม และที่สำคัญที่สุดคือได้เริ่มทำงานร่วมกับเฮดโค้ช"

"ตลอดมาอยู่ แอตเลติ มานาน 15 ปี มันคือบ้านของผม จากนั้นพอมีโอกาสเข้าร่วมทีม เชลซี โผล่ขึ้นมา ก็ไม่สามารถบอกปัดได้"

"วันสุดท้ายของตลาดนักเตะมันบ้าบอมาก ซึ่งบั้นปลายผมก็ได้มาอยู่ที่นี่อย่างที่พวกเราทุกคนหวังกันไว้"

" ตั้งแต่สมัยผมเป็นเด็ก ผมมีเป้าหมายอยู่ 2 อย่าง - คือสร้างประวัติศาสตร์กับแอต. มาดริด และลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ใช่ลงเล่นแต่ยังมีเรื่องของวัฒนธรรม, เรื่องภาษาด้วย"


"ภาษาอังกฤษถือเป็นความท้าทายสำคัญสำหรับผม  ก็อยากจะเรียนรู้ให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะสามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ได้ราบรื่น ตอนอยู่ แอตเลติ ผมเคยคุยกับ คีแรน ทริปเปียร์ แต่มันยังดีไม่พอ ยังไม่กล้าที่จะให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษด้วยซ้ำ!"

"อนึ่งการมีเพื่อนร่วมชาติอยู่แล้วที่นี่มันสำคัญมากทั้ง เซซาร์  อัซปิลิเกวต้า, มาร์กอส อลอนโซ่ และเกปา อาร์รีซาบาลาก้า โดยเฉพาะรายหลังที่อยู่ร่วมห้องกับผมมาตั้งแต่สมัยที่เราเริ่มเล่นให้กับทีมเยาวชนของสเปน

"แต่ก็บอกหมอนั่นไปแล้วว่าเวลาสื่อสารกันชวนคุยภาษาอังกฤษ เพราะผมจำเป็นต้องเรียนรู้ ทำความคุ้นเคย  ไม่อยากใช้ภาษาสเปนิชคุยกับพวกเขา พยายามช่วยเหลือตัวเองให้มากสุด ยกเว้นเรื่องจำเป็นจริงๆอาจยกเว้นคุยภ.ถิ่นได้" 

กองกลางวัย 26 ปีจะมาเพิ่มการแข่งขันมิดฟิลด์กับ จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ มาเตโอ โควาซิช โดยเขาจะสวมเสื้อแข่งเบอร์ 17

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด