:::     :::

โคลกดดัน'ต้า'ไม่ชนะนอริชก็อย่าทู่ซี้ปืน

วันเสาร์ที่ 04 กันยายน 2564
1,209
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ โคล นักวิจารณ์แห่ง โครัล เบท ออกปากกดดัน มิเกล อาร์เตต้า ว่าสมควรลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ช อาร์เซน่อล หากกลับมาเล่นในคิวแข่งหลังเบรกทีมชาติ ก.ย.แล้วยังไม่สามารถเอาชนะน้องใหม่ นอริช ซึ่งผลงานซีซั่นใหม่เละเทะพอกัน

อาร์เตต้า ทำ 'ปืนใหญ่' สามนัดฤดูกาล 2021-22 แพ้รวด, โดนคู่แข่งยิงไป 9 ลูกแต่ตัวเองยังเจาะใครไม่เข้า ขณะที่ 'นกขมิ้นสีเหลืองอ่อน' ก็รั่วไม่ต่างกันเสียไปถึง 10 ลูกยิงคืนเม็ดเดียวจากสามแมตช์เดย์เท่ากัน

นั่นทำให้ โคล มองเกมที่ทั้งคู่ต้องดวลกันเองเป็นการเข้าห้องสอบสำหรับ อาร์เตต้า เพราะทีมลงทุนซัมเมอร์นี้กว่า 150 ล้านปอนด์ หากยังไร้ความสามารถโค่นบอลเสียขวัญก็ต้องแสดงความรับผิดชอบสละเก้าอี้ 

"อนาคตของทีม อาร์เซน่อล เป็นเรื่องที่ไร้ความชัดเจน ก็ทราบว่าพวกเขาดวลกับ เชลซี, ดวล แมนฯ ซิตี้ ทีมที่ดีสุดลีก  2 จาก 3 นัดแรกของฤดูกาล แต่ที่ต้องส่ายหน้าคือวิธีการที่ปราชัยมันเกิดโดยละม่อม"  อดีตตัวรุกทีมชาติอังกฤษแสดงความเห็น


"พวกเขาได้เตรียมตัวเหมือนเตะปรี-ซีซั่นพบ เบรนท์ฟอร์ท นัดเปิดฤดูกาล แต่ดันผิดพลาดนัดดังกล่าว สภาพจิตใจไม่พร้อมเลย" 

"ปัญหารุมเร้า อาร์เซน่อล มากมาย ไม่ใช่ความผิด อาร์เตต้า ไปเสียหมด แต่ผลงานบนสนามเหมือนความชื้นที่นำไปสู่เชื้อรากัดกินโครงสร้างไม้ของสโมสร" 

"ยิ่งความปราชัยต่อสองขาใหญ่มันคือการแพ้โดยละม่อม"

"ส่วนตัวผมอยากเห็นว่า อาร์เตต้า จะรับมือสถานการณ์แบบนี้อย่างไร เขาเป็นเฮดโค้ชที่บุคลิกแข็งกร้าว คุณสามารถเห็นมันได้ ดังนั้นคิดว่าคงเอาอยู่ อีกทั้งได้ครูดีอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้ 'ต้า' คือกุนซือที่รอบคอบเลย" 

"อาจเผชิญมรสุมเวลานี้ ก็ต้องเก็บผลการแข่งขันที่น่าพอใจเกมพบ นอริช เพราะหากยังไม่มีปัญญาชนะ ผมก็มองว่าหมอนั่นมาสุดทางแล้ว" 

ปัญหาเกมรับรั่วของ อาร์เซน่อล น่าจะดีขึ้นเกมต่อไปเพราะ เบน ไวท์ ฟื้นสมบูรณ์จากโควิด ส่วน กาเบรี่ยล มากัลเญส ก็คงผ่านความฟิตลงประสานงานกันได้สักที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด