:::     :::

'เจเค'ซิวรางวัลแห่งปีเสริมสัมพันธ์อิงลิช-ดอยช์

วันเสาร์ที่ 04 กันยายน 2564
772
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล คุมทัพฤดูกาลใหม่ไปสามเกมก็คว้าเกียรติยศส่วนบุคคลเป็นที่เรียบร้อยฐานะบุคคลส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองแผ่นดินอังกฤษ-เยอรมัน เมื่อคืนวันศุกร์ (ท้องถิ่น)

รางวัลดังกล่าวชื่อว่า เดอะ 'The German-British #Freundship' จัดขึ้นโดยหอการค้าแห่งสหราชอาณาจักรและสถานทูตอังกฤษในเยอรมัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบเป็นเกียรติแก่ผู้มีคุณูปการเสริมความแน่นแฟ้นให้สองประเทศ

โดยเกียรติยศประจำปี 2021 ตกเป็นของ คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ 'หงส์แดง' ซึ่งไปทำงานยังแอนฟิลด์ตั้งแต่ ต.ค.2015 แล้วประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงแก่ทั้งฝั่งอังกฤษและเยอรมัน จนถูกเลือกมาสดุดียัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค รังเหย้า ดอร์ทมุนด์ อดีตต้นสังกัดที่เคยคุมทีม

"ทั้งหมดทั้งมวลที่กองหนุนผมพูดอวยมานั้นก็คงเป็นเพราะว่าพวกเขาขาดตัวเลือก  บางทีผมอาจเป็นคนเดียวที่ถูกเสนอชื่อรับรางวัลนี้ แต่มันก็ทำให้มีความสุขอยู่ดี!" คล็อปป์ ยิงมุก 


"จำได้ตอนอายุ 18 ปีได้ออกผจญภัยทั่วยุโรปด้วยรถไฟมาพร้อมกับญาติๆ อากาศที่อังกฤษแย่มาก แต่เรื่องอื่นนอกเหนือจากนั้นไร้ที่ติ เราล้วนตกหลุมรักประเทศนี้" 

"มีคนมาเสนอที่นอนพร้อมอาหารเช้าให้ในราคาห้าปอนด์ต่อคืน - แล้วผมคือเด็กที่เติบโตมาจากย่านเถื่อนของเยอรมันอย่างป่าดำ แล้วไอ้การเสนอที่พักแก่คนแปลกหน้าเพื่อแลกเงินคือสิ่งสุดท้ายที่คิดหาทำ" 

"ประสบการณ์ของไอ้หนุ่มคล็อปป์ในวันนั้น นำไปสู่ความปรารถนาอย่างแรงกล้าว่าสักวันหนึ่งต้องมาใช้ชีวิตยังอังกฤษ" 

สัญญาปัจจุบันของ คล็อปป์ มีถึง มิ.ย.2024  นั่นหมายความว่าเขาไม่ได้แค่แวะมาทำงาน แต่เหมือนหลอมรวมสู่วัฒนธรรมอังกฤษเป็นทศวรรษ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})