:::     :::

เน็ตส์,นิคส์,วอร์ริเออร์สกำหนดนโยบายเรื่องวัคซีน

วันอาทิตย์ที่ 05 กันยายน 2564
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ของ นิวยอร์ค นิคส์ รวมถึง บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ ของ บรู้กลิน เน็ตส์ และ เชส เซนเตอร์ ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กำหนดนโยบายเกี่ยวกับวัคซีน 'โควิด-19' สำหรับซีซั่น 2021-22

แชมส์ เชราเนีย ผู้สื่อข่าว 'ดิ แอธเลติก' รายงานว่า 3 แฟรนไชส์ทั้ง บรู้กลิน เน็ตส์, นิวยอร์ค นิคส์ และ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส จะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นที่ไม่เข้ารับการฉีดวัคซีน 'โควิด-19' ลงเล่นในสนามเหย้าของตนเองโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ  

จากการออกข้อบังคับท้องถิ่นใน นิวยอร์ค และ ซาน ฟรานซิสโก ที่สั่งห้ามผู้เล่นที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 'โควิด-19' เข้าไปในบริเวณ บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ (เน็ตส์),  เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น (นิคส์) และ เชส เซนเตอร์ (วอร์ริเออร์ส) โดยไม่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์หรือศาสนา ก่อนเอ็นบีเอจะแจ้งให้ทราบว่ากฎหมายเหล่านั้นมีผลบังคับใช้กับผู้เล่นจริงๆ

อย่างไรก็ตามยังมีข้อสงสัยว่าเหตุใดผู้เล่นทีมเยือนที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจึงได้รับอนุญาตให้เขาสนาม โดยผู้เล่นที่มาเยือนไม่ต้องเผชิญกับมาตรฐานเดียวกับผู้เล่นฝ่ายเจ้าบ้าน ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันแต่อย่างใด


จากการเปิดเผยของ ไมเคิ่ล โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ เอ็นบีพีเอ ระบุว่ามีผู้เล่นของเอ็นบีเอกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ที่เข้ารับวัคซีน 'โควิด-19' ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนสตาฟฟ์โค้ช, เจ้าหน้าที่สนามที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นและผู้ตัดสินจะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนเช่นเดียวกัน 

เน็ตส์ เคยประกาศในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่าสตาฟฟ์และแฟนๆตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไปจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนก่อนเข้า 'บาร์เคย์ส เซนเตอร์' โดยนโยบายนี้จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองคำสั่งของนครนิวยอร์คที่กำหนดให้ต้องมีการแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนสำหรับการชุมนุมในที่สาธารณะ 

ด้าน นิคส์ ยังไม่ประกาศนโยบายดังกล่าว แต่พวกเขายืนยันว่าต้องการให้แฟนๆแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนเพื่อเข้าร่วมชมเกมในบ้านเช่นกัน ส่วน วอร์ริเออร์ส ประกาศใช้แนวทางดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งของสาธารณสุข ซาน ฟรานซิสโก ที่ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนจากผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปเพื่อเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ร่มที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด