:::     :::

ลูกากูซัดเบิ้ล!สิงห์เปิดบ้านขย้ำวิลล่า3-0

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564
831
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเมลู ลูกากู ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อทำ 2 ประตู พา เชลซี เปิดบ้านถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 คะแนนเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ลูกได้เสียเท่ากัน แต่เป็นรองเพียงประตูยิงได้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี 3 - แอสตัน วิลล่า 0

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

เปิดเกมมาเพียงแค่ 9 นาที เชลซีเกือบได้ประตู จากลูกเตะมุมที่ โอดอย โยนเข้ามาบอลให้ รือดิเกอร์ โขกบอลเกือบเข้าประตูทางเสาสองแต่ทาง คอนซ่า ยังตามกลับมาสกัดออกไปได้

ทว่านาทีที่ 15 เชลซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ 1-0 จากจังหวะที่ โควาซิช ได้บอลตรงกลางสนามก่อนที่จะลากขึ้นมาแล้วแทงไปให้ ลูกากู หลุดกับดักล้ำหน้าไป ก่อนจะล็อคหลบ ตวนเซเบ้ หนึ่งจังหวะแล้วปั่นด้วยขวาเข้าประตูไป 

แต่หลังจากนั้นแค่ 2 นาที วิลล่า ก็เกือบมาได้ประตูตีเสมอเหมือนกันจากจังหวะที่ จาค็อบ แรมซี่ย์ ลากตะลุยขึ้นมาก่อนจะจ่ายบอลมาให้ วัตกิ้นส์ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะล็อคเข้าขวาแล้วกดเต็มข้อแต่ทาง เมนดี้ ยังเซฟไว้ได้ 

ต่อมาเป็นทีมเยือนที่บุกมากว่าจนมีโอกาสอีกครั้งในนาที 27 จากจังหวะที่ วัตกิ้นส์ ได้บอลก่อนที่จะจ่ายกลับมาให้ ดั๊กลาซ ลุยซ์ วิ่งมากดด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แต่ยังโด่งข้ามคานออกไป 

เกมดำเนินมาถึงช่วยท้ายครึ่งแรก ในนาที 42 วิลล่า มีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้ง จากการยิงด้วยซ้ายของ จาค็อบ แรมซี่ย์ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ เมนดี้ ทำให้จบครึ่งแรกยังเป็น เชลซี ที่นำอยู่ 1-0 

เกมครึ่งหลัง เชลซี แก้เกมทันที่ด้วยการถอด ซาอูล ญีเกซ ออกแล้วส่งทาง จอร์จินโญ่ ลงมาเล่นแทน 

หลังจากนั้นเกมเริ่มมาแค่ 4 นาที เชลซี มาหนีห่างเป็น 2-0 ในจังหวะที่ มิงส์ จ่ายบอลคืนหลังกลับไปไม่ดีทำให้ โควาซิช ที่วิ่งตามอยู่สามารถวิ่งเข้าไปชิบบอลข้ามคัวทาง สเตียร์ เข้าประตูไป 

ต่อมาในนาที 65 เชลซี มีโอกาสอีกครั้งในจังหวะที่ โควาซิช เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะปั่นด้วยขวาแต่ว่าบอลก็ยังโด่งข้ามคานออกไป 

วิลล่า มีโอกาสอีกครั้งในนาที 74 จากจังหวะที่  แม็คกินน์ ได้บอลทางริมเส้นจากลูกเตะมุม ก่อนที่จะโยนเข้ามาให้ทาง คอนซ่า ได้โขก แต่ก็ยังไปติดเซฟของ เมนดี้ อยู่ดี 

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมครึ่งหลัง เป็น วิลล่า ที่เริ่มโหมบุกเข้าใส่เชลซี โดยมีโอกาสจากลูกยิงไกลด้วยซ้ายของ จอห์น แม็คกินน์ ในนาที 83 แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไป

ช่วงทดเจ็บ เจ้าบ้านมาตอกฝาโลง เมื่อ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ตัวสำรองจ่ายไปให้ ลูกากู จับก่อนซัดด้วยซ้ายเต็มข้อตุงตาข่ายเด็ดขาด จบเกม เชลซี ถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้, เทฟโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มัตเตโอ โควาซิช, ซาอูล ญีเกซ, มาร์กอส อลอนโซ่, ฮาคิม ซีเย็ค, ไค ฮาแวร์ตซ์, โรเมลู ลูกากู 

แอสตัน วิลล่า : เจ๊ด สเตียร์, แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, อั๊กเซล ตวนเซเบ้, แมตต์ ทาร์เกตต์, จาค็อบ แรมซี่ย์, ดักลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์, แดนนี่ อิงส์, ออลลี่ วัตกิ้นส์

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})