:::     :::

6นาที3ตุง!ทอฟฟี่รัวแซงเบิร์นลีย์3-1แต้มทาบฝูง

วันอังคารที่ 14 กันยายน 2564
1,184
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอฟเวอร์ตัน ทำคะแนนขึ้นไปทาบจ่าฝูงได้สำเร็จหลังกดสูตรยิงรวดเดียว 3 ประตูในเวลา 6 นาที แซงชนะ เบิร์นลีย์ 3-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เอฟเวอร์ตัน 3 - เบิร์นลี่ย์ 1

สนาม : กูดิสัน ปาร์ค

เอฟเวอร์ตัน ยังไม่มี โดมินิก คัลเวิร์ต ลูวิน ที่ยังไม่ฟิต หน้าเป้าจึงเลือกให้ ริชาร์ลิซอน เล่นแทน ส่วน เบิร์นลีย์ วางหอกคู่เดิม คริส วู้ด และ แอชลี่ย์ บาร์นส์ 

เบิร์นลีย์ ได้ลุ้นก่อนเมื่อ ดไวท์ แม็คนีล เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ คริส วู้ด ขึ้นโหม่งแต่โดนไม่เต็มเพราะมี ไมเคิ่ล คีน โฉบตัดหน้าไปนิดเดียว

ทีมเยือนมีลุ้นอีกครั้งจากบอลเปิดทางขวาบ้าง แอชลี่ย์ บาร์นส์ ข้ามหลอกให้บอลไปถึง คริส วู้ด ได้ตวัดยิงแต่บอลแฉลบ เยร์รี่ มีน่า ออกหลังไป

เบิร์นลีย์ ยังคงเป็นฝ่ายที่สร้างโอกาสได้ดีและได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 27 แอชลี่ย์ บาร์นส์ เก็บอลได้ในเขตโทษแต่พลิกยิงไม่ได้จึงจ่ายย้อนคืนให้ จอช บราวน์ฮิลล์ ยิงตรงเขตโทษ แต่บอลตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่รับเอาไว้ได้

เอฟเวอร์ตัน เกือบโต้และได้เช่นกันในนาทีถัดมา แอนดรอส ทาวน์เซนด์ จ่ายจากขวาให้ อับดูลาย ดูกูเร่ แตะแล้วยิงด้วยขวา แต่ นิค โป๊ป เซฟได้เยี่ยมเช่นกัน 

นาที 39 เอฟเวอร์ตัน เกือบนำสุดๆ เมื่อ ริชาร์ลิซอน จ่ายหักให้ เชมัส โคลแมน หลุดขึ้นทางขวาก่อนจ่ายให้ เดมาไร เกรย์ ตวัดยิง แต่บอลถากเสาออกหลังนิดเดียว จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลัง นาที 54 กลับเป็น เบิร์นลีย์ ที่ออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน  เก็บตกลูกฟรีคิกก่อนเปิดจากซ้ายไปให้ เบน มี สอดมาโขกผ่านมือ พิคฟอร์ด เข้าไป

แต่นาที 60 เอฟเวอร์ตัน ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้จาก แอนดรอส ทาวน์เซนด์ โยนบอลจากซ้ายให้ ไมเคิ่ล คีน โขกเสียบตาข่ายงามหยด

เจ้าถิ่นเฮต่อเนื่องกับประตูนำ 2-1 ในนาที 65 เมื่อ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ คนเดิมได้บอลหน้าเขตโทษก่อนโยกแล้วยิงด้วยซ้ายส่งบอลลอยเสียบสามเหลี่ยมแบบสวยสุดๆ

สกอร์ไหลเป็น 3-1 ในนาทีถัดมา อับดูลาย ดูกูเร่ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้ เดมาไร เกรย์ หลุดเดี่ยวก่อนล่อเป้า นิค โป๊ป นิ่มๆ 

เอฟเวอร์ตัน ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกลูกในไม่กี่อึดใจถัดมาเมื่อ อับดูลาย ดูกูเร่ ได้ชาร์จจ่อๆ ลูกเปิดฝั่งขวาของ เชมัส โคลแมน ทว่าลูกนี้ ดูกูเร่ ล้ำหน้าชัดเจน

ทาวน์เซนด์ เกือบซัดได้อีกครั้งในนาที 73 แต่ โป๊ป ซูเปอร์เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน เบิร์นลีย์ ส่งบอลเข้าประตูจาก คริส วู้ด แต่ก็ถูกเป่าฟาวล์เสียก่อน

ช่วงเวลาที่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ปิดเกมเอาไว้ได้ทำให้เก็บชัยชนะสวยงาม 3-1 มีเพิ่มเป็น 10 คะแนนเท่ากับ 3 ทีมใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เบน ก็อดฟรีย์, ไมเคิ่ล คีน, เยร์รี่ มีน่า - เชมัส โคลแมน, อัลลัน, อับดูลาย ดูกูเร่, ลูก้าส์ ดีญ - แอนดรอส ทาวน์เซนด์,  ริชาร์ลิซอน, เดมาไร เกรย์  

เบิร์นลี่ย์ : นิค โป๊ป - แม็ทธิว โลว์ตัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, ชาร์ลี เทย์เลอร์ - โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, จอช บราวน์ฮิลล์, ดไวท์ แม็คนีล - คริส วู้ด, แอชลี่ย์ บาร์นส์

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด