:::     :::

'มคิ'เจิมไม่สวย!ปืนโดนสวอนซีกะซวก3-1

วันพุธที่ 31 มกราคม 2561
1,146
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้น่าผิดหวังโดนทีมทีมบ๊วยสวอนซีแซงชนะ 3-1 ในเกมที่เล่นพลาดกันหลายครั้ง ขณะที่ เฮนริค มคิทาร์ยาน ประเดิมสนามในฐานะสำรอง แต่ช่วยทีมไม่ไหว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอังคารที่ 30 มกราคม 2561

สวอนซี ซิตี้ 3 - อาร์เซน่อล  1

สนาม : ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม

สวอนซี ซิตี้ ของกุนซือ การ์ลอส การ์วัลญาล ยึดแนวรับชุดเดิมเหมือนในเกมโค่นลิเวอร์พูล พร้อมห้อย จอร์แดน อายิว เป็นหน้าเป้า ส่วนอาร์เซน่อลของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังมี  เมซุต โอซิล กับ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ นำแนวรุก ส่วน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ซึ่งมีข่าวกำลังย้ายไปเชลซียังมีชื่อสำรองเช่นเดียวกับแข้งใหม่อย่าง เฮนริค มคิทาร์ยาน

ปืนใหญ่ครองเกมรุกทันที แต่กลับเป็นสวอนซีได้เสียว 2 จังหวะซ้อนใน 10 นาทีแรกทั้งจังหวะเก็บตกหน้าเขตโทษของ จอร์แดน อายิว ที่ยิงติด ชโคดราน มุสตาฟี่ ออกหลัง และอีกครั้งที่ เนธาน ดายเออร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาไปที่เสาไกล  อัลฟี่ มอว์สัน กำลังจะได้ยิงจ่อๆ อยู่แล้ว แต่ อารอน แรมซี่ย์ ล้มตัวบล็อกหวุดหวิดก่อนที่ ปีเตอร์ เช็ก จะตามมาตะครุบไว้ได้

สวอนซี ได้เสียวอีกครั้งในนาที 15 เมื่อ แซม คลูคาส หลุดเข้าเขตโทษจะได้ยิงอยู่แล้ว แต่ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ ตามมาสไลด์บอลได้ทันชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด และไม่ฟาวล์ด้วย 

ปืนใหญ่ได้ลุ้นครั้งแรกในนาที 30 เมื่อ อีโวบี้ หลุดเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยซ้าย ลูคัส ฟาเบียนสกี้ พุ่งปัดพ้นเสาแรกหวุดหวิด  

นาที 33 ปืนใหญ่ ชิงจังหวะนำไปก่อนเมื่อ โอซิล ตักบอลเข้าเขตโทษลึกไปที่เสาไกล นาโช่ มอนเรอัล สอดมาทิ้งตัวจิ้มบอลเข้าไปสุดสวย 

แต่ทีมเยือนก็ดีใจได้เพียงนาทีเดียว สวอนซี ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จเมื่อ อัลฟี่ มอว์สัน ตัดบอลได้ในแดนอาร์เซน่อลก่อนไหลให้ แซม คลูคาส หลุดแล้วยิงเสาแรกสวนตัว ปีเตอร์ เช็ก เข้าไป

อาร์เซน่อลได้เสียวบ้างในนาที 43 อเล็กซ์ อีโวบี้ จ่ายบอลเขตโทษติด กี ซุง-ยอง เด้งเข้าทาง กรานิต ชาคา อัดตูมทันทีจากเส้นเขตโทษ แต่บอลข้ามคานนิดเดียว และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 56 ปืนยังหาช่องเจาะไม่ง่าย ต้องยิงไกลตั้งแต่หน้าเขตโทษในจังหวะที่ โอซิล ชิ่งกับ อีโวบี้ ก่อนซัดระยะ 20 หลาแต่บอลไม่แรงพอที่จะผ่านมือ ฟาเบียนสกี้

นาที 60 ปืนใหญ่ส่ง มคิทาร์ยาน ประเดิมสนามด้วยการลงมาแทน เอลเนนี่ เพื่อเนเกมรุกมากขึ้น 

แต่แล้วปืนใหญ่ก็ต้องช็อกในไม่ถึงนาทีถัดมา มอนเรอัล บังบอลออกด้านข้างเอาทุ่ม แต่กลับทุ่มให้ มุสตาฟี่ ที่โดนไล่บีบจนต้องคืนมาที่ ปีเตอร์ เช็ก แต่ เช็ก ก็ดันเตะพลาด กลายเป็นชิงให้ อายิว แปสวนง่ายๆ เข้าไป 

ปืนใหญ่หวิดโดนอีกลูกในนาที 71 มุสตาฟี่ โหม่งเคลียร์ไม่ดีกลายเป็นตั้งให้ เนธาน ดายเออร์ ได้อัดด้วยซ้ายเน้นๆ บอลแฉลบเสาออกหลังนิดเดียว

มคิทาร์ยาน มีโอกาสทำประตูครั้งแรกเมื่อสอดมาโขกลูกเปิดของ โอซิล ไปตรงตัว ฟาเบียนสกี้ แต่จังหวะนี้ล้ำหน้าไปแล้ว และจากนั้น เวนเกอร์ แก้เกมอีกครั้งใน 15 นาที ชิรูด์ ถูกส่งลงมาแทน อีโวบี้ 

นาที 86 อาร์เซน่อลพลาดอีกแล้ว มอนเรอัล จะตีลังกาเคลียร์บอลแต่โดนไม่ดี อายิว เก็บได้ก่อนลากถึงสุดเส้น จังหวะสุดท้ายโดน แรมซี่ย์ จิ้มเล็กน้อยแต่กลายเป็นเข้าทาง แซม คลูคาส ตะบันจ่อๆ ไม่เหลือ สวอนซี หนีห่าง 3-1 จากนั้นจบเกม สวอนซี เปิดบ้านแซงชนะ อาร์เซน่อล 3-1


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

    สวอนซี : ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - ไมค์ ฟาน เดอร์ ฮอร์น, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, อัลฟี่ มอว์สัน - ไคล์ นอห์ตัน, ลีรอย เฟอร์, กี ซุง-ยอง, มาร์ติน โอลส์สัน - เนธาน ดายเออร์, จอร์แดน อายิว, แซม คลูคาส  

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก - เอ็คตอร์ เบเยริน, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล - อารอน แรมซี่ย์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, กรานิต ชาคา - เมซุต โอซิล, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์, อเล็กซ์ อีโวบี้ 

ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด