:::     :::

เมโล่ตายตาไม่หลับถ้ายังร้างแชมป์NBA

วันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์เมโล่ แอนโธนี่ ฟอร์เวิร์ดตัวใหม่ของ แอลเอ เลเกอร์ส เผยเหตุที่ยังไม่คิดรีไทร์ทั้งที่วัยวุฒิหย่อน 40 กะรัตแค่สามปี นั่นก็เพราะตลอดอาชีพคงร้างแชมป์เอ็นบีเอประดับรอบเอว แล้วมันคงนอนตายตาไม่หลับ หากรีไทร์โดยไร้โอกาสสัมผัส แลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่

'เมโล่' กำลังจะเล่นฤดูกาลที่ 19 อาชีพหลังเป็นฟรีเอเจนต์หลุดออกจาก ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส มาเซ็นเข้าทีม เลเกอร์ส เพื่อผนึกกำลังกับ เลอบรอน เจมส์, แอนโธนี่ เดวิส หรือ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก ล่าแชมป์หาสองในรอบ 3 ปี 

ดีกรีทั้งแชมป์ระดัลคอลเลจ, เหรียญทองอลป.และออล-สตาร์ หลายสมัย ยอมมารับค่าจ้างขั้นต่ำที่ สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ พ่วงบทบาทตัวสำรองก็เพราะหวังได้แชมป์เอ็นบีเอสักหนก่อนคิดรีไทร์ 

"ชีวิตผมมัมไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้ว" คาร์เมโล่ ไปนั่งให้สัมภาษณ์ในรายการ 'เดอะ เดลี่ โชว์ กับ เทรเวอร์ โนอาห์'


"หากผมไม่เลือกเข้าสังกัด เลเกอร์ส ก็คงเดินทอดน่องให้ห่างจากการรับรู้เกมบาสฯ ซึ่งตัวเองทุ่มเททุกอย่างในชีวิตเพื่อมัน แล้วต้องหันหลังจากไปแบบไม่เคยเป็นแชมป์ -ให้หายใจทิ้งแบบนั้นก็ได้"  

"เข้าใจว่าตัวเองยังมีของเหลืออยู่ แล้วตอนนี้ได้ร่วมงาน เลเกอร์ส มันทำให้เข้าใจว่าคงนอนตายตาไม่หลับถ้าร้างแชมป์ ...คุณต้องเปลี่ยนวิธีคิดในหัว ต้องเปลี่ยนมุมมองการรับรู้"  

'เมโล่' คือหนึ่งในคนอายุ 32+ ที่เข้ามาในทีม 'ม่วง-ทอง'ช่วงปิดซีซั่น โดยแม้อาจไม่ปรู๊ดปร๊าดเหมือนคนหนุ่ม แต่สิ่งที่ทดแทนคือประสบการณ์เลือกช็อตเล่นแบบฉลาดให้ชนะเกม 

"เรารู้ตัวเองว่าสามารถงัดผลงานด้านใดลงไปในเกมการเล่น สิ่งที่กางออกมาโชว์บนโต๊ะผมเรียกมันว่ากึ๋นที่ดีกว่าคนอื่นๆ ... เราไม่ใช่ผู้เฒ่า 37 นี่ยังหนุ่ม 36 ปีก็ด้วย" 

"ที่ดูแก่เพราะอยู่ในโลกขอกีฬา โลกของบาสฯ ก็อย่างที่ เลอบรอน หรือคนอื่นเคยพูดไว้ -ปูเสื่อรอดูเลย- และผมคิดว่าแฟนบาสฯจะสนุกกับโชว์ของพวกเรา" 

ซีซั่นที่ผ่านมาออล-สตาร์ 10 สมัยผลงานเฉลี่ย 13.4 แต้ม, ยิงไกลแม่นสุดอาชีพ 40.9% จากโอกาสต่อเกม  4.7  หน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด