:::     :::

ยูเวนตุสเผยขาดทุนเกือบ210ล้านยูโรซีซั่นก่อน

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564
846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูเวนตุส เปิดเผยตัวเลขขาดทุนในฤดูกาลที่ผ่านมามีมูลค่าสูงเกือบ 210 ล้านยูโรพร้อมอนุมัติการระดมทุนก้อนใหญ่อีก 400 ล้านยูโร

ยูเวนตุส แถลงการณ์เปิดเผยตัวเลขน่าตกใจว่าพวกเขาขาดทุนถึง 209.9 ล้านยูโรสำหรับซีซั่น 2020-2021 พร้อมยืนยันในเวลาเดียวกันว่า 'ซูเปอร์ ลีก' นั้นเป็นโครงการที่ถูกต้องตามกฎหมายแม้ว่าจะเหลือเพียงพวกเขากับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ที่ยังอยู่ในโปรเจ็กท์ดังกล่าวก็ตาม จากรายงานของ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

บอร์ดบริหารของสโมสรได้อนุมัติร่างงบการเงินสำหรับฤดูกาล 2020-2021 ซึ่งจะเสนิในการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ 'คณะกรรมการบริหารได้อนุมัติงบการเงินสำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดในวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ซึ่งแสดงตัวเลขขาดทุน 209.9 ล้านยูโร ที่จะครอบคลุมถึงทุนสำรองพิเศษ' แถลงการณ์ของทีมม้าลายระบุ

'ธุรกรรมที่สรุปผลการซื้อ-ขายในซีซั่น 2020-2021 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2020 และจากวันที่ 4 มกราคมจนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 นำไปสู่การลงทุนทั้งหมด 120.6 ล้านยูโร อันเป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการและเพิ่มขึ้น 121.6 ล้านยูโร และการขาย 1.0 ล้านยูโร'

'ค่าใช้จ่ายสุทธิที่เกิดจากการย้ายทีมชั่วคราว 9.4 ล้านยูโร กำไรสุทธิที่เกิดจากการขายอยู่ที่ 30.5 ล้านยูโร ภาระผูกพันทางการเงินสุทธิรวม 88.7 ล้านยูโรที่กระจายไปตลอด 4 ปี และรวมค่าใช้จ่ายเสริม ตลอดจนรายได้และค่าใช้จ่ายที่แน่นอนในรายรับและการชำระเงินรอการตัดบัญชี' 

แถลงการณ์ของ ยูเวนตุส ยังกล่าวถึงโครงการ 'ซูเปอร์ ลีก' ที่เหลือเฉพาะทีมม้าลาย, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ในปัจจุบันว่า 'เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2021, ยูเวนตุส ได้ประกาศการทำข้อตกลงกับ 11 สโมสรชั้นนำของยุโรปเพื่อสร้าง ซูเปอร์ลีก การแข่งขันฟุตบอลยุโรปรูปแบบใหม่ เป็นทางเลือกแทนการแข่งขันของ ยูฟ่า แต่ไม่ใช่ลีกและบอลถ้วยระดับประเทศ'

'การแข่งขันจะจัดและดำเนินการโดย ESLC (European Super League Company S.L.) ซึ่งสโมสรแต่ละแห่งเป็นผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสียและสิทธิเหมือนกัน ดังนั้นโครงการ ซูเปอร์ลีก ทั้งหมดจึงเป็นเจ้าของโดยสโมสรเท่านั้น ไม่ใช่โดยบุคคลที่สาม จึงทำให้เกิดความทับซ้อนระหว่างผู้ที่มีความเสี่ยงทางธุรกิจกับผู้บริหารโทรทัศน์และสิทธิวิทยุที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬา'

'ณ วันนี้ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์ผลลัพธ์ที่แน่นอนและการพัฒนาในอนาคตของโครงการ ซูเปอร์ลีก เกี่ยวกับความชอบธรรมที่ ยูเวนตุส ยังคงมั่นใจ'

ยูเวนตุส ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าคณะกรรมการของสโมสรได้อนุมัติเพิ่มทุนถึง 400 ล้านยูโนและทีมม้าลายได้อัพเดตเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

'หลังการประชุมบอร์ดบริหารเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2021 ซึ่งไดอนุมัติการเพิ่มทุนที่เสนอ โดยต้องจ่ายเงินสูงสุด 400 ล้านยูโร รวมถึงส่วนเกินมูลค่าหุ้นและการเรียกประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งจะเปิดเผยต่อสาธารณะภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมายและข้อบังคับที่สำนักงานจดทะเบียนของบริษัท' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด