:::     :::

โอเล่ชมโจนส์ชนะใจตัวเองฟิตคืนทัพผี

วันพุธที่ 22 กันยายน 2564
1,086
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง ฟิล โจนส์ ปราการหลังมากประสบการณ์ที่แกร่งทั้งกาย-ใจ เพราะต่อให้เดี้ยงไปเกือบสองปี ก็ยังมีลูกฮึดจนได้กลับสู่กลุ่มใช้งานลุ้นประเดิมดวล เวสต์แฮม (23 ก.ย.) รายการคาราบาว คัพ รอบสาม

โจนส์ ไม่ได้เตะเกมอย่างเป็นทางการอีกเลยตั้งแต่ ม.ค. 2020 ที่ทำประตูใส่ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส เพราะความเสียหายบริเวณเข่ารุนแรงถึงผ่าตัด ฟื้นฟูมายาวผ่านช่วงซัมเมอร์ 

กระทั่งการซุ่มซ้อมที่ศูนย์ฝึก เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ อย่างจริงจัง รวมถึงมีเกมเคาะสนิมในระดับ ยู-23 หรืออุ่นเครื่องแบบปิด ก็ทำให้ โซลชา เชื่อว่าเซนเตอร์แบ็กวัย 29 ปีพร้อมคืนสนามอย่างเป็นทางการสักที

“ผมมีความสุขไปกับ ฟิล ด้วย หมอนั่นเล่นเต็มเกมกับทีม ยู-23 , เล่นไปพอสมควรกับแมตช์อุ่นเครื่องแบบปิด ก็ไร้การเจ็บซ้ำที่เข่า ดังนั้นเจ้าตัวยิ่งซ้อมหนัก" โซลชา กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 


"ส่วนตัวเคยเผชิญช่วงเวลาแบบนั้นมาก่อน ยาวนานกว่าสามปี หรืออย่างน้อยก็หายหน้าจากทีมไป 2 ใน 3 ปี ดังนั้นทราบว่าเป็นความท้าทายขนาดไหนสำหรับ โจนส์ ที่ต้องคิดหวั่นในใจทำนอง -กูจะกลับมาเตะบอลได้อีกไหม, เอาแค่เดินจะไหวไหม หรือต้องไปเป็นนักเตะแห่งสวนหลังบ้านกับลูกๆ-"

"เขาเป็นคนที่เปี่ยมความอุตสาหะ, มืออาชีพ, ไม่ทำตัวฟุ่มเฟือย, ไม่เล่นโซเชี่ยล มีเดีย แล้วผมมันดันคนที่มาจากยุคเก่า  - ดังนั้นจึงชอบนักเตะแบบนี้" 

"หมอนั่นพุ่งความสำคัญไปเพียงเรื่องเดียว หมกมุ่นกับเรื่องท้าทายนั้น ซึ่งในที่สุดก็กลับมา เขาจะอยู่ในชื่อใช้งานนับเป็นวันที่ดีของ ฟิล, ของสโมสรเรา มันนับเป็นสิ่งเขาคู่ควร" 

นอกจาก โจนส์ แล้วทาง เจสซี่ ลินการ์ด, อเล็กซ์ เตลลิส และ แอนโธนี่ เอลังก้า ก็เป็นอีกสามแข้งลุ้นแข่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด