:::     :::

ผู้เล่นNBAตื่นตัวฉีดวัคซีนโควิดครบถึง90%

วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2564
1,183
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐฯ ถือเป็นลีกกีฬาที่มีความตระหนักต่อความเสียหายจากไวรัสโควิด-19 สูงมากเพราะแม้ไม่มีการบังคับผู้เล่นฉีดวัคซีนครบโดสแต่รายงานล่าสุดก่อนเปิดซีซั่น 2021-22 พบว่านักยัดห่วงกว่า 90%ลงเข็มครบแล้ว

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค เอ็นบีเอ' ว่านักกีฬาเอ็นบีเอตื่นตัวกับเรื่องดังกล่าวจริงจังเพราะการสำรวจจำนวนผู้รับวัคซีนครบโดสเมื่อส.ค. อยู่ราว 85% แล้วใช้เวลาต่อมาอีกไม่ถึงเดือนขึ้นมาอีก 5% 

แม้ลีกยังไม่สามารถออกข้อบังคับนักกีฬาตัวเองตั้งฉีดวัคซีนครบโดสก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ เนื่องจากมีการทัดทานจากสหภาพผู้เล่น แต่ด้านของผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนที่ใกล้ชิดเหล่าสตาร์เอ็นบีเอในรัศมี 15 ฟุต ต้องผ่านการฉีดวัคซีนโควิดสมบูรณ์ก่อน 1 ต.ค.


อนึ่งความเข้มงวดของหน่วยงานสาธารณสุขของแต่ละท้องถิ่นก็ตึง/หย่อนต่างกัน อย่าง นิวยอร์ก ซิตี้, ซาน ฟรานฯ และ โตรอนโต ประเทศแคนาดา ออกคำสั่งว่านักกีฬาอาชีพใดๆที่แข่งในสถานที่ปิดจำเป็นต้องได้รับฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มจึงอนุญาตแข่งเกมเหย้า

ส่งผลให้ คายรี่ เออร์วิ่ง แห่ง บรู้กลิน เน็ตส์ (สธ.นิวยอร์ก ซิตี้) กับ แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (สธ.ซาน ฟรานฯ) หากยังปฏิเสธการฉีดวัคซีนก็จะพลาดลงแข่งเกมเหย้าไปตลอดจนกว่ามีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด