:::     :::

โค้ชเคอร์เชื่อเซนเตอร์ดั้งเดิมเอาท์ในลีกยุคใหม่

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564
999
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เชื่อว่าบาสฯเอ็นบีเอยุคปัจจุบัน เซนเตอร์แบบดั้งเดิมอยู่ลำบาก จึงเป็นเหตุให้ทีมของเขาปัจจุบันมีผู้เล่นตำแหน่งห้าตามหน่วยก้านใต้สัญญาแค่ 2 คนเท่านั้น

รายชื่อในทีม วอร์ริเออร์ส ตอนนี้ เคว่อน ลูนี่ย์ คือเซนเตอร์ในสภาพสมบูรณ์คนเดียวก่อนเข้าเทรนนิ่งแคมป์เพราะ เจมส์ ไวส์แมน ดาวรุ่งอยู่ระหว่างฟื้นฟูหลังผ่าตัดเข่า 

นั่นทำให้ทีมเชิญ จอร์แดน เบลล์ อดีตศิษย์เก่ามาร่วมซ้อมในแคมป์ หากยังเหลือพิษสงก็คงเซ็นให้ในโควตาใช้งานคนสุดท้ายแบบไม่การันตีสัญญา 

ซึ่งโค้ชเคอร์ให้เหตุผลในการมีเซนเตอร์อาชีพน้อยนิดสำหรับรายชื่อใช้งานซีซั่น 2021-22 ก็เพราะปรับแนวทางการเล่นตามยุคสมัย อีกทั้งฟอร์เวิร์ดอย่าง เดรย์มอนด์ กรีน หรือ ฮวน ทอสกาโน่-แอนเดอร์สัน ก็ค้ำตำแหน่ง 5 ไว้ในระบบสมอล บอล 


"ผมคิดว่าลีกทุกวันนี้เปลี่ยนไปจากเดิมเล็กน้อย ก็ทราบว่าหากคุณลองศึกษาประวัติทีมเราช่วง 6-7 ปีหลังจะมีผู้เล่นเซนเตอร์วนเวียนร่วมงานมากหน้า" การเปิดปากกับ 'ดิ แอธเลติค เบย์ แอเรีย'

"แต่คิดว่าช่วงท้ายของฤดูกาลก่อน เราใช้ เดรย์มอนด์ เล่นตำแหน่งห้าออกจะบ่อย, เราใช้ ฮวน เล่นตำแหน่งห้าด้วย นั่นเพราะลีกเรียกร้องให้ลดขนาดนักกีฬาลงมา เล่นด้วยจังหวะเร็วขึ้นในทุกๆปี" 

"ดังนั้นผมจึงคิดว่าเราลดการแบกจำนวนผู้เล่นเซนเตอร์แบบที่เคยๆ แต่ก็อีกนั่นแหละหากเรามีใครสักคนในจุดนั้น คนที่สามารถเล่นได้ดีแล้วคิดว่าหมอนั่นช่วยเราชนะเกมได้ก็จะเก็บเขาไว้

" มันจึงขึ้นกับว่าเกิดอะไรที่เทรนนิ่งแคมป์ ทีมสามารถจัดการทำในสิ่งที่เข้าท่าเข้าทางแก่ตัวเองได้ไหม" 

ไวส์แมน เจ็บหมอนรองกระดูกเมื่อ 10 เม.ย.เกมพบ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ นับจากนั้น วอร์ริเออร์ส ออกสตาร์ตด้วย สมอล บอล ตลอดจนจบฤดูกาลปกติชนะ 14 จาก 19 เกม ได้ตั๋วแข่งเพลย์-อินทัวร์นาเมนต์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด