:::     :::

ทาวน์เซนด์ไม่ได้กวนตีน'โด้'แค่ทริบิวต์ท่าดีใจ

วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2564
1,503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกผู้ทำประตูตีเสมอให้ เอฟเวอร์ตัน แบ่งแต้มจาก แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาถึงท่าดีใจซึ่งเลียนแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นไร้เจตนากวนประสาท แต่อยากแสดงความเคารพถึงแข้งต้นแบบเท่านั้น

ทาวน์เซนด์ เล่นตำแหน่งปีกขวาทำเลหากินเดียวกับที่ 'ซีอาร์ 7' ใช้สร้างชื่อ แล้วเมื่อได้สับไกนาที 65 ผ่านเซฟ ดาบิด เด เคอา ตุงตาข่ายก็วิ่งเฮไปกระโดดดีใจแถวมุมธงแบบสตาร์โปรตุกีส เรียกเสียงด่าพ่อ-ล่อแม่จากสาวก 'เร้ด อาร์มี่ ' และ เอฟซี.คริสเตียโน่ ทางโซเชี่ยล มีเดีย 

อย่างไรก็ตามแข้งวัย 30 ปีบอกไม่ได้จะทำตัวเป็นสายล่อฟ้า เหตุดีใจท่านั้นเพราะบูชาครู

"มันไม่ท่าดีใจเลียนแบบ มันคือการแสดงความนับถือต่อชายผู้เป็นแรงบันดาลใจแก่ผมมาตลอดอาชีพ" ทาวน์เซนด์ ที่เด็กกว่า โรนัลโด้ 6 ปีกกล่าวกับ 'บีบีซี สปอร์ต'


"ผมใช้เวลาหลายชั่วโมงในสนามซ้อมและห้องเก็บบันทึกการแข่งขันเพื่อพยายามวิเคราะห์การยิงฟรีคิกของเขา (คริสเตียโน่), ท่าข้ามบอลหลอก และแนวทางที่แกอุทิศตัวเองแก่ฟุตบอล"

"ดังนั้นมันไม่ใช่การล้อเลียน แต่คือส่งความนับถือไปสู่หนึ่งในไอดอลของผม - มันคงไม่ใช่ท่าที่ถูกต้องสมบูรณ์ หรือจัดการได้เหมาะสมสักเท่าไหร่"

ดาวเตะผู้ดียังพูดถึงผลงานการทำ 5 ประตูจากเก้าเกมของตัวเองฐานะ เอฟเวอร์ตัน ว่าถือเป็นการออกตัวที่ดีจริงๆ

"ผมรักการเล่นฟุตบอลของตัวเอง มีความสุขเมื่อรับโอกาสลงแข่งให้ เอฟเวอร์ตัน และมีส่วนการทำประตู"

"ก่อนนี้ก็เรียนไปหลายครั้งแล้วว่าผมคนยิงประตูสม่ำเสมอกว่าที่ทำได้ ซึ่งจะด้วยเหตุผลใดๆก็แล้วแต่สิ่งนั้นไม่เคยเกิดขึ้นกระทั่งมาฤดูกาลนี้" 

"มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีแต่ก็ไม่อยากไปใส่ใจมากเกินไป" 

"บรรยากาศในทีมตอนนี้พูดยากเพราะทางหนึ่งก็ปลาบปลื้มเก็บแต้มถึง โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่อีกทางตัวเดี้ยงบาน เรื่องน่าผิดหวังคงเป็นพลาดคว้าสามคะแนน" 

5 ประตูจากเก้าเกมของ ทาวน์เซนด์ ในเครื่องแบบ เอฟเวอร์ตัน ทุกรายการถือว่าใช้เวลาสั้นมากเมื่อเทียบตอนอยู่ คริสตัล พาเลซ ทีมเก่าเพราะต้องเล่นกว่า 79 นัดถึงยิงได้เท่านี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด