:::     :::

"แรช"รับเป็นเกียรติได้ป.กิตติมศักดิ์เหมือนเฟอร์กี้

วันศุกร์ที่ 08 ตุลาคม 2564
843
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในพิธีขึ้นรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ว่าเป็นเกียรติอย่างสูงเพราะบุคลากรปีศาจแดงรุ่นก่อนหน้าที่คว้าไปนั้นล้วนตำนานเช่น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

พิธีจัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ สนามเหย้า โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยมีสักขีพยานเป็นครอบครัว, ญาติมิตร, เพื่อนสนิทของ มาร์คัส รวมถึงเฟอร์กี้และรองอธิการบดี ศาสตราจารย์มาดาม แนนซี่ รอธเวลล์ จาก .แมนเชสเตอร์ ร่วมด้วย

แรชฟอร์ด คือบุคคลที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ แล้วได้รับการประกาศเกียรติคุณนี้จากมหาวิทยาลัยท้องถิ่น ผลของการขับเคลื่อนสังคมช่วยเหลือปากท้องเด็กท้องถิ่น ระหว่างการระบาดโคโรน่าไวรัส

การได้ขึ้นมาอยู่จุดนี้แล้วรับการประกาศเกียรติคุณนี้เหมือนเซอร์ อเล็กซ์ บุคคลผู้มีส่วนสำคัญต่อการผจญจัยของผมกระทั่งเติบโตมาเป็นอย่างทุกวันนี้ช่างเป็นเรื่องพิเศษจริงๆดอกเตอร์วัย 23 ปีกล่าว


ผมมายืนรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากการที่ตัวเองลงไปทำงานคลุกคลีกับเด็กยากไร้

เท่าที่ทราบเมื่อวันพุธหลายล้านครอบครัวทั่วสหราชอาณาจักรโดนตัดเงินช่วยเหลือ นั่นหมายความพวกเขาต้องล่องลอยขาดที่ยึดเหนี่ยว ส่งผลให้อัตราส่วนเด็กยากไร้ขึ้นไปถึง 1 ส่วน 3 ของทั้งประเทศ - ด้วยเหตุผลดังกล่าว งานนี้ที่จัดขึ้นแก่ผมนี้จึงหวานขมในคราวเดียวกัน

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องก้าวขึ้นเป็นตัวแทนของชุมชนแบบผม ถึงเวลาแล้วที่ต้องหยิบยื่นมือไปช่วยเหลือผู้ลำบาก จะใช้ข้ออ้างเรื่องการระบาดของโควิด-19 มาบ่ายเบี่ยงได้อีกไม่นานแล้ว” 

ในประวัตศาสตร์มีบุคลากร แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงสามคนได้ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ คือ แรชฟอร์ด, เซอร์อเล็กซ์ และเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด