:::     :::

ปธ.เซบีย่าเผยปัดขายกุนเด้เพื่อความทะเยอทะยานองค์กร

วันพุธที่ 13 ตุลาคม 2564
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โฆเซ่ กาสโตร ประธานสโมสร เซบีย่า เปิดใจถึงเหตุผลในการปฏิเสธขายปราการหลัง ฌูลส์ กุนเด้ ให้ เชลซี ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแม้ตัวเลขมากพอเคลียร์หนี้เคลียร์สิน นั่นก็เพราะต้องการแสดงให้เห็นว่าทีมคงทะเยอทะยานจะยิ่งใหญ่ หาใช่องค์กรปั้นผู้เล่นขายกิน

กุนเด้ มีค่าฉีกสัญญา 80 ล้านยูโร (ราว 68.5 ล้านปอนด์) แต่ทาง เซบีย่า ที่เผชิญปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลัง แถมติดหนี้บานผลกระทบจากโควิด-19 เบื้องต้นจึงพร้อมขายไป สแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่ 50 ล้านยูโร (ราว 42.5 ล้านปอนด์)

แต่สุดท้ายเซนญอร์กาสโตร ขอระงับไว้เนื่องจากห่วงภาพลักษณ์สโมสร รวมทั้งมีเป้าหมายอยากเป็นทีมใหญ่ของยุโรป 

เราคือทีมที่มีเพดานค่าจ้างสูงสุดเป็นลำดับสอง แล้วมันไม่มีใครสามารถหนีความจริงเรื่องที่ว่าต้องโดนผลกระทบของโรคระบาด ไม่มีทางเลือกจริงๆ บทสรุปสถานะการเงินของสโมสรคงติดลบการเปิดปากกับเดียรีโอ เด เซบีย่า


มันขาดรายได้จากค่าตั๋วปี, ค่าบัตรผ่านประตูในแต่ละเกมเหย้าหรือขายของในบาร์ ส่วนแบ่งทางการตลาดหรือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดโดนหางเลขหมด กระทั่ง เชลซี ยื่นข้อเสนอมา 50 ล้านยูโร หากรับไว้ไอ้ที่ติดขัดทั้งหลายจะมลายสิ้น นั่นต้องบอกว่ารากฐานของทีมเราแข็งแกร่งแค่ไหน”  

ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีกี่ทีมในสเปนกล้าปฏิเสธ 50 ล้านยูโรจาก เชลซี เพื่อสะสางปัญหาสภาพคล่ององค์กร แล้วยิ่งพิจารณาจากมูลค่าผู้เล่นทั้งทีมเพียง 400 ล้านยูโร (340 ล้านปอนด์

ภาระที่มาพร้อมช่วงโรคระบาด แต่เราก็เลือกเส้นทางสร้างขุมกำลังที่แข็งแกร่งขึ้นมากกว่าขายตัวดีๆออกในสองรอบตลาดที่ผ่านมา

สิ่งนั้นเราเรียกมันว่าความทะเยอทะยาน แล้วบางเวลาเมื่อทะเยอทะยานมันก็มีภาระตามมา แต่นั่นรับได้” 

เซบีย่า ไม่ได้เพิ่งปฏิเสธการขาย กุนเด้ แก่ เชลซี ในตลาดซัมเมอร์นี้เท่านั้น แต่หากย้อนไปเมื่อ 12 เดือนก่อนก็ปัด แมนฯ ซิตี้ ไปหนึ่งเที่ยว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด