:::     :::

เบนเซม่าย้ำ'เอลกลาซิโก้'ยังเร้าใจแม้ไร้เมสซี่

วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564
505
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด มองว่าเกม 'เอล กลาซิโก้' ยังเข้มขลังไม่ต่างจากเดิม แม้ว่าจะไม่มียอดแข้งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ แล้วก็ตาม

คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสเน้นย้ำว่าเกม 'เอล กลาซิโก้' ระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ยกแรกของซีซั่นในวันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้ยังคงเข้มข้นเร้าใจไม่ต่างจากเดิม แม้ว่าจะไม่มียอดแข้งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ตีจากทีมอาซูลกราน่าไปค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ตาม จากรายงานข่าวของพีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

เมสซี่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปเซ็นสัญญา 2 ปีกับ เปแอสเช แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเนื่องจากทีมอาซูลกราน่าเผชิญวิกฤตทางการเงิน ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่อำลา เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 หลังทั้งสองแข้งดังดวลฝีเท้ากันในเกม 'เอล กลาซิโก้' ตั้งแต่ปี 2009 ส่งผลให้บิ๊กแมตช์ลีกเมืองกระทิงซีซั่นนี้จะไม่มีสองนักเตะดีที่สุดในโลกนับจาก 12 ปีก่อน แต่ เบนเซม่า มองว่า 'เอล กลาซิโก้' ยังคงเข้มข้นและเป็นแมตช์ดีที่สุดในโลกไม่ต่างจากเดิม

'สำหรับผม มันยังคงเป็นเหมือนเดิม มันยังคงเป็นแมตช์ดีที่สุดที่มีอยู่ในฟุตบอล' เบนเซม่า เปิดเผยกับ ชูเลียง เลาเรนส์ ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็น 'มันไม่สำคัญเกี่ยวกับนักเตะที่อยู่ที่นั่น, ที่จากไปหรือใครจะเข้าร่วม เรอัล-บาร์ซ่า เป็นประวัติศาสตร์ ชื่อนักเตะเปลี่ยนไป แต่ก่อนมี (ซีเนดีน) ซีดาน, โรนัลดินโญ่, โรนัลโด้, (ซามูแอล) เอโต้ เรอัล-บาร์ซ่า จะเป็น เรอัล-บาร์ซ่า เสมอ'

เรอัล มาดริด นำเป็นจ่าฝูงลีกเมืองกระทิง แต่พวกเขาพ่ายครั้งแรกของซีซั่นในเกมล่าสุดต่อ เอสปันญ่อล ขณะที่ บาร์เซโลน่า เก็บชัยชนะครั้งเดียวจากการลงเล่นทุกรายการ 6 เกมหลังสุด ซึ่งฟอร์มการเล่นแบบนี้ทำให้ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของบาร์ซ่าสุ่มเสี่ยงต่อการถูกปลดออกจากตำแหน่ง แม้ว่า โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรจะหนุนหลังให้ทำงานต่อไปก็ตาม 

'ไม่มีช่วงเวลาที่ดีในการเล่นกับ (พวกเขา)' เบนเซม่า กล่าว 'ทีมอย่าง บาร์ซ่า หรือทีมระดับท็อปอื่นๆ พวกเขาสามารถมีเกมที่ย่ำแย่แล้วกลับมาอีกครั้ง มันเป็นแมตช์ที่เราไม่สามารถเล่นแบบสบายๆได้ แม้ว่าพวกเขาจะยังเล่นไม่ดีจนถึงตอนนี้ก็ตาม'


เบนเซม่า จะเข้าสู่เกม 'กลาซิโก้' ยกแรกของฤดูกาลนี้ในฐานะผู้นำดาวซัลโวลีกาหลังการยิง 9 ประตูและกองหน้าชาวฝรั่งเศสยังทำ 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมก่อนการประกาศผู้ชนะรางวัล 'บัลลง ดอร์' ช่วงเดือนหน้า 

'มันเป็นความฝันตั้งแต่ผมยังเด็กและเป็นแรงบันดาลใจ' เบนเซม่า กล่าว 'บัลลง ดอร์ เป็นตัวแทนของนักเตะดีที่สุดในโลกและ (มันยอดเยี่ยมมาก) ที่ได้อยู่ในลิสต์ ถ้านับว่าใครอยู่ในนั้นก็น่าพอใจมากแล้ว มันเป็นเป้าหมายเสมอมา'

กองหน้าวัย 33 ปียังเชื่อว่าเขาอยู่ไม่ไกลจากการคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ 'ใช่, คุณสามารถพูดแบบนั้นได้' เบนเซม่า เผย 'สิ่งที่ผมทำในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมาเพื่อเล่นในระดับสูงต่อไป เมื่อผมลงเล่น ผมไม่ได้คิดถึง บัลลง ดอร์ เลย ผมนึกถึงการช่วยทีมคว้าชัยชนะเท่านั้น'

'รางวัล บัลลง ดอร์ มาจากสิ่งนี้ เพราะมันเน้นเฉพาะบุคคลมากกว่า แต่ทั้งหมดมันเกี่ยวกับการมีส่วนร่วม' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด