:::     :::

บาร์ซ่าเฮแล้วเชือดเคียฟ1-0ปิเก้ซัดชัย

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า กลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นเข้ารอบในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ได้แล้ว เมื่อเปิดบ้านเชือด ดินาโม เคียฟ 1-0 จากประตูชัยของ เคราร์ด ปิเก้

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม อี

บาร์เซโลน่า (สเปน) 1

ดินาโม เคียฟ (ยูเครน) 0

สนาม : คัมป์ นู

เกมในครึ่งแรกผ่านมาถึงนาทีที่ 2 บาร์เซโลน่า มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ ยอร์ดี้ อัลบา ครอสบอลจากพื้นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เซอร์จินโญ่ เดรสต์ โฉบมาโขกที่จุดนัดพบ แต่สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 

อีก 10 นาทีถัดมา ดินาโม เคียฟ ได้จบสกอร์จากจังหวะที่ วิคตอร์ ซิกันคอฟ รับบอลมาจาก วิตาลี่ บูยัลสกี้ ก่อนที่ ซิกันคอฟ จะตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ไปติดบล็อคของ เคราร์ด ปิเก้ ที่ช่วยทีมเอาไว้ได้ 

ในนาทีที่ 17 อาซูลกราน่า ได้ลุ้นอีกหนจากลูกฟรีคิกที่ มีโคล่า ชาปาเรนโก้ ไปตัดฟาวล์ใส่ เดรสต์ ก่อนที่ เดอปาย จะรับหน้าที่ครอสลูกฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่า ลุค เดอ ยอง ก็ยังโหม่งหลุดกรอบออกไปอยู่ดี 

หลังจากนั้นเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลบุกอย่างหนักและเกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 36 จากจังหวะที่ ยอร์ดี้ อัลบา ครอสบอลจากพื้นที่ริมเส้นฝั่งซ้ายให้ ลุค เดอ ยอง โขกชงต่อให้ เดรสต์ ได้หวดเน้น ๆ ด้วยขวา แต่ บุชชาน ปัดทิ้งออกหลังเป็นลูกเตะมุม

และ บาร์ซ่า มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีเดียวกันจากจังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมหลัง อัลบา ครอสบอลจากบริเวณแถวสองเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เคราร์ด ปิเก้ กระทุ้งเข้าไปตุงตาข่าย 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ยังนำ ดินาโม เคียฟ 1-0 

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 54 บาร์เซโลน่า พลาดโอกาสทองในการบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะความผิดพลาดของ จอร์จี้ บุชชาน ทำให้บอลมาเข้าทางปืนของ เดอปาย ไหลต่อให้ อันซู ฟาตี ตัวสำรอง มีโอกาสได้หวดเหน่ง ๆ แต่เจ้าตัวดันซัดหลุดกรอบออกไปอย่างเหลือเชื่อ 

ผ่านมาถึงนาทีที่ 70 อาซูลกราน่า ได้จบสกอร์จากจังหวะการเล่นเตะมุมสั้นของ เดอปาย มาให้ ฟาตี ก่อนที่ ฟาตี จะผ่านบอลไปที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีกหนึ่งตัวสำรอง ได้หวดเน้น ๆ บริเวณกลางประตู ทว่าบอลข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้นเลย 

อีก 5 นาทีถัดมา บาร์เซโลน่า เปลี่ยนตัว เซร์คิโอ อเกวโร่ ลงสนามมาแทนที่ของ เดอปาย ซึ่งเกมนี้ถือเป็นเกมแรกในศึกชปล.ของ อดีตกองหน้า แมนฯ ซิตี้ อีกด้วย

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านเฉือนชนะ ดินาโม เคียฟ 1-0 ทำให้พวกเขามี 3 คะแนน จาก 3 นัด ส่วน ดินาโม เคียฟ เพิ่งมีแค่คะแนนเดียว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

บาร์เซโลน่า : มาร์ค-อังเดร แทร์ ชตีเก้น, ออสการ์ มินเกซ่า, เคราร์ด ปิเก้, เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์, ยอร์ดี้ อัลบา, ปาโบล กาบี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ยอง, เซอร์จินโญ่ เดรสต์, ลุค เดอ ยอง, เมมฟิส เดอปาย

ดินาโม เคียฟ : จอร์จี้ บุชชาน, โทมัส เคดซิโอร่า, อิลีย่า ซาบาร์นี่, โอเล็กซานเดอร์ ซีโรต้า, วิตาลี่ มีโคเลนโก้, เซอร์เก ซีดอร์ชุค, มีโคล่า ชาปาเรนโก้, วิคตอร์ ซิกันคอฟ, วิตาลี่ บูยัลสกี้, การ์ลอส เด เปนญ่า, วลาดิสลาฟ ซูปริอาก้า

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์แป็ง (ฝรั่งเศส)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด