:::     :::

รุมเมนิกเก้ยอมรับประหลาดใจที่คิมมิคไม่ฉีดวัคซีนโควิด

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม 2564
1,081
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีต ซีอีโอ ของทีมเสือใต้ยอมรับว่าเขาประหลาดใจที่ได้รับทราบข่าวว่า โยชัว คิมมิค ไม่ฉีดวัคซีน 'โควิด-19' แต่เชื่อว่ามิดฟิลด์วัย 26 ปีจะเปลี่ยนใจในไม่ช้า

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่าเขาประหลาดใจที่ได้รับทราบข่าวว่า โยชัว คิมมิค มิดฟิลด์กำลังสำคัญของทีมเสือใต้ไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกัน 'โควิด-19' เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบระยะยาว แต่เชื่อว่ามิดฟิลด์วัย 26 ปีจะเข้ารับวัคซีนในไม่ช้านี้ จากการเปิดเผยกับ 'บิลด์ ทีวี' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

'แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่เขาไม่ได้รับการฉีดวัคซีน' รุมเมนิกเก้ กล่าวกับ บิลด์ ทีวี 'ผมเชื่อว่าเขาอาจจะได้รับการฉีดวัคซีนในไม่ช้านี้ เขาอาจจะเป็นนักเตะบุนเดสลีกาที่เป็นแบบอย่างในหลายๆเรื่อง ผมรู้จักเขาในฐานะคนที่ยอดเยี่ยม เนื่องจากความคิดริเริ่มเรื่อง 'We kick Corona' ของเขาที่แสดงให้เห็น'

'นั่นนำไปสู่การอภิปราย ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ ผมแนะนำว่าควรฉีดวัคซีนให้นักฟุตบอลตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นๆ ผมถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างน่ากลัว ตอนนี้มันเปลี่ยนไปเล็กน้อย'


รุมเมนิกเก้ ยังกล่าวถึง คิมมิค ที่ปฏิบัติตามโปรโตคอล 'โควิด-19' อย่างเคร่งครัดและเข้ารับการทดสอบเชื้อแบบวันเว้นวันว่าเป็นนักเตะที่มีความรับผิดชอบสูงมาก

'เขาเป็นคนและนักเตะที่มีความรับผิดชอบทุกอย่าง เรามีความสุขมากที่เขาเป็นส่วนหนึ่งของสองทีมในประเทศของเรา' รุมเมนิกเก้ กล่าวถึง คิมมิค ที่เล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมัน 'ข้อกำหนดในการฉีดวัคซีนไม่ใช่ฟุตบอล แต่เป็นเรื่องการเมือง เนื่องจากไม่มีการฉีดวัคซีนในแคว้นบาวาเรีย เราจึงมีการอภิปรายกัน'

'แต่นั้นไม่ควรนำเสนอผ่านฟุตบอล โดยพื้นฐานแล้วผมเชื่อว่า เอฟซี บาเยิร์น ได้รับความสนใจในเรื่องนี้ แต่มันไม่มีประโยชน์หากนักเตะมีความกังวล เราไปรอบๆบริเวณ ผมได้รับการฉีดวัคซีน 2 โดสเพราะผมต้องการไปร้านอาหารหรือสนามกีฬาโดยไม่ต้องรับการทดสอบ' รุมเมนิกเก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด