:::     :::

เดอโรซานรู้งานปล่อยทีเด็ดส่งบูลล์สฟอร์ม4-0

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564
891
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอมาร์ เดอโรซาน ชู้ตติ้งการ์ดมากประสบการณ์เปิดใจหลังสร้างผลงานสำคัญช่วงเข้าไคลจนทีมเชือด โตรอนโต แรปเตอร์ส หืดจับ 111-108 แต้มเมื่อจันทร์ที่ผ่านมาว่าทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นได้จากการฝึกฝนอย่างหนักผสานประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ จนทีมเปิดตัวฤดูกาลใหม่ 4-0 ดีสุดตั้งแต่ยุค ไมเคิ่ล จอร์แดน

เดอโรซาน ที่เคยเล่นให้ แรปเตอร์ส กว่า 9 ปีกลับไปเยือนถิ่นเก่าเที่ยวนี้ฐานะผู้เล่น บูลล์ส ซึ่งอันที่จริงทีมควรปิดกล่องแต่เนิ่นๆเพราะมีช่วงนำห่างสุด 20 แต้ม แต่มาแผ่วควอเตอร์สุดท้ายโดยเฉพาะช่วง 5 นาทีบีบหัวใจ 

ผู้เล่นคนอื่นของกระทิงเปลี่ยวทำรวม 6 แต้ม, สี่เทิร์นโอเวอร์ แต่ เดอโรซาน ส่องลงคนเดียว 8 แต้ม, เทิร์นโอเวอร์เป็น 0 โดยไฮไลท์คือการส่องจากระยะ 16, 12 และ 14 ฟุตลงห่วง บวกเก็บสองโทษตอนเหลือ 24 วินาที จนทีมประคองป้ายเฮ 


ก็แค่ทำงานของตัวเอง ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา แล้วพยายามเข้าใจโมงยามที่เกิดขึ้น เข้าใจว่าเรื่องใดจำเป็นต้องทำให้ลุล่วงผู้เล่นวัย 32 ปีกล่าว 

เราเฉื่อยกันไป ไม่สามารถทำแต้มได้ ซึ่งนั่นก็เป็นหน้าที่ผมเสมอโดยเฉพาะช่วงท้ายเกม, ก็แค่ไปยังตำแหน่งหากินแล้วพยายามชู้ตลูกสำคัญ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมพร้อมแบกรับแบบไม่เคอะเขิน

ผมมักต้องการไปอยู่ในโมเมนต์แบบนั้น และเข้าใจต่อความสำคัญของมัน” 

นั่นก็เป็นอีกเหตุผลทำไมผู้บริหารต้องการให้ผมมาเล่นที่นี่ - เพื่อโมงยามแบบนั้น, หาคนที่รู้ว่าต้องรับมือกับมันอย่างไร ทั้งหมดทั้งมวลผ่านการเรียนรู้, เก็บประสบการณ์ แล้วผมก็จะถ่ายทอดให้น้องๆคนอื่น

เมื่อเกมมีโฉมหน้าไปทางคู่แข่ง ก็เป็นความรับผิดชอบของผมที่จะต้องชะลอความร้อนแรง แล้วพอตัวเองไปอยู่พื้นที่หากิน” 

เดอโรซาน ซัดเกมที่ผ่านมา 26 คะแนน ฟรีโทรว์ 10 ลง 10 โดยตลอด 9 ปีที่แคนาดาสร้างผลงานมากมายที่หลายอย่างเป็นสถิติแฟนยไชส์จนเวลานี้ทั้งจำนวนเกมลงสนาม (675 นัด), นาทีลงสนาม (22,986 นาที) และคะแนนสะสม (13,296 แต้ม)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})