:::     :::

บัคส์เตรียมฉลองแชมป์เอ็นบีเอที่ทำเนียบขาว8พ.ย.นี้

วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2564
993
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิลวอกี้ บัคส์ จะเป็นเจ้าของแชมป์เอ็นบีเอทีมแรกนับตั้งแต่ปี 2016 ที่เดินทางมาฉลองแชมป์ของพวกเขากับผู้นำประเทศที่ทำเนียบขาว

มิลวอกี้ บัคส์ เจ้าของแชมป์เอ็นบีเอทีมล่าสุดเตรียมรื้อฟื้นประเพณีกีฬาของประเทศอีกครั้ง โดยมีรายงานว่าทีมกวางหนุ่มจะเดินทางมาฉลองแชมป์ลีกยัดห่วงเมืองมะกันที่ทำเนียบขาวกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน ในวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

3 ใน 4 เจ้าของแชมป์เอ็นบีเอก่อนหน้านี้ทั้ง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส (2 สมัย) และ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส ไม่ได้เดินทางมาฉลองแชมป์ของพวกเขาที่ทำเนียบขาวระหว่างที่ โดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ในตำแหน่งผู้นำประเทศ 

ขณะที่ แอลเอ เลเกอร์ส เจ้าของแชมป์เอ็นบีเอปี 2020 ไม่ได้เดินทางไปทำเนียบขาว แต่นั่นเป็นเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' แม้ว่า เลอบรอน เจมส์ และชาวคณะทัพ 'ม่วง-ทอง' จะเต็มใจที่จะไปฉลองแชมป์ร่วมกับ ไบเดน ที่เอาชนะ ทรัมป์ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีก็ตาม

ถ้า บัคส์ เดินทางไปทำเนียบขาวในวันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ มันจะเป็นครั้งแรกนับจากปี 2016 ที่ทีมแชมป์เอ็นบีเอจะได้ฉลองตำแหน่งร่วมกับผู้นำประเทศ


แม้ทีมเอ็นบีเอจะหยุดพักจากการไปเยือนทำเนียบขาวระหว่างปี 2017-2020 แต่ทีมกีฬาประเภทอื่นๆไม่ว่าจะเป็น ฮิวสตัน แอสทรอส, บอสตัน เร้ด ซ็อกซ์ และ วอชิงตัน เนชันแนลส์ ต่างเดินทางไปเยี่ยม ทรัมป์ หลังจากชนะการแข่งขัน แต่ผู้เล่นหลายคนในแต่ละทีมต่างปฏิเสธที่จะไปทำเนียบขาวเช่นกัน เนื่องจากมุมมองที่แตกต่างจากผู้นำประเทศขณะนั้น ส่วน ลอส แอนเจลีส ด็อดเจอร์ส เดินทางไปทำเนียบขาวระหว่าง ไบเดน อยู่ในตำแหน่ง

นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เดินทางไปทำเนียบขาวหลังการคว้าแชมป์เอ็นเอฟแอลในปี 2017 แต่ไม่ได้ไปในปี 2019 ขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ มีกำหนดเข้าร่วมในปี 2018 แต่ ทรัมป์ ยกเลิกการเยือนเนื่องจากการประท้วงของผู้เล่นในเอ็นเอฟแอล

ส่วน ดับเบิลยูเอ็นบีเอ หรือ ลีกบาสเกตบอลอาชีพหญิงของสหรัฐอเมริกาใช้แนวทางเดียวกับ เอ็นบีเอ ที่เจ้าของแชมป์ไม่ได้เดินทางไปทำเนียบขาวขณะที่ ทรัมป์ อยู่ในตำแหน่ง ก่อน ซีแอตเทิ่ล สตอร์ม จะเดินทางมาทำเนียบขาวเพื่อฉลองแชมป์ปี 2020 ของพวกเขาหลังจาก ไบเดน ขึ้นดำรงตำแหน่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด