:::     :::

ชิลเวลล์ซึ้งทูเคิ่ลปั้นสู่วิงแบ็กจอมถล่มตาข่าย

วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2564
1,795
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบน ชิลเวลล์ วิงแบ็กซ้าย เชลซี กล่าวขอบคุณเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล ที่ปลุกปั้นเขาจนสามารถทำประตูอย่างต่อเนื่องจากทุกรายการ ส่วนหนึ่งเพราะระบบเอื้อให้เน้นรุกมากกว่ารับจ๋า ก็หวังมีลูกต่อๆไปตามมาอีก

ชิลเวลล์ ทำไปแล้ว 4 ประตูรวมทุกรายการให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติ โดดเด่นไม่แพ้ รีซ เจมส์ วิงแบ็กฝั่งขวา ที่กดไปสี่เม็ดนามสิงห์บลูส์

เกี่ยวกับความโดดเด้งของวิงแบ็กนี้เครดิตให้ ทูเคิ่ล เพราะมีไอเดียสร้างทีมเอื้อแก่ตัวริมเส้นขึ้นลุ้นสกอร์อยู่ตลอด 

การทำประตูในฐานะผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง ไม่ใช่สิ่งที่ผมทำได้บ่อยนัก ดังนั้นเมื่อผมทำได้ มันเป็นความรู้สึกที่ดีกองหลังวัย 23 ปีกล่าว

โชคดีที่เมื่อเดือนก่อน ผมช่วยทีมทำประตูได้บ้าง ทั้งยิงประตูแรกให้ทีมชาติอังกฤษได้ด้วย นั่นเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากเช่นกัน” 


มองว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของเกมการเล่นของผม ที่บอส ทูเคิ่ล น่าจะช่วยขัดเกลาได้เยอะ ทั้งการเข้าไปมีโอกาสลุ้นทั้งในและนอกกรอบเขตโทษ สร้างความอันตรายในการทำประตูให้มากขึ้น มีส่วนร่วมกับประตูและแอสซิสต์มากขึ้น

วิงแบ็กที่ เชลซี เราอาจจะใช้เวลาในตำแหน่งการเล่นเกมรุกมากกว่า มันเป็นเวลาไม่กี่เดือนที่ผู้จัดการทีม กระตุ้นให้ผม, รีซ, มาร์กอส กับอัซปิใครก็ตามที่ได้ลงเล่นตำแหน่งนั้น คือต้องไม่ยืนแค่ริมเส้น แต่หุบเข้าไปด้วย ลงเล่นอย่างมีอิสระ

แกเน้นเรื่องดังกล่าวกับพวกเราบ่อยมาก เขาบอกผมและ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ในช่วงไม่กี่นัดที่ผ่านมา หรือไม่ว่าการประสานงานในตำแหน่งปีกจะเป็นใคร เขาบอกว่าหากมีใครสักคนถ่างออกไป ก็ต้องมีอีกคนหุบเข้าใน มันไม่สำคัญว่าจะต้องเป็นไปด้วยแนวทางไหน เขาบอกว่าให้เราเติมเข้าเขตโทษให้ได้มากที่สุด และช่วยทีมยิงประตู

เรามีขุมกำลังเกมรับที่ยอดเยี่ยมอยู่ด้านหลังซึ่งจะคอยประคองให้ และคุณรู้ว่าสามารถเติมขึ้นไปได้ สนุกกับการเล่นกับตัวเองช่วยทีมทำประตู ตอนนี้นักเตะวิงแบ็ก ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่ได้ลงสนาม กำลังสนุกกับการทำแบบนั้นเอามาก

เชลซี กำลังจะเล่นชปล.รอบแบ่งกลุ่มเยือน มัลโม่ ด้วยแฮนดิแคปต่อสองลูก-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำสามลูก-10


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด