:::     :::

ยินดีบัณฑิตโรดรี้เตะบอลดีมีปริญญาบริหารธุรกิจ

วันอังคารที่ 02 พฤศจิกายน 2564
1,429
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรดรี้ กองกลาง แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จทั้งในสนามแข่งหรือด้านการศึกษาให้ครอบครัวภูมิใจ เมื่อล่าสุดคว้าปริญญาตรี สาขาการจัดการและบริหารธุกิจ จากมหาวิทยาลัย กาสเตย่อน ในประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อย

โรดรี้ ย้ายมาเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อซัมเมอร์ 2019 มีโอกาสร่วมเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, คาราบาว คัพ 2 สมัย และคอมมิวนิตี้ ชีลด์ ประดับรอบเอวไปแล้ว ลำดับต่อไปก็จะมีใบปริญญาแขวนฝาบ้านเป็นอีกเกียรติยศที่นักฟุตบอลน้อยคนจะมุ่งเอาดีพร้อมกันได้สองด้าน 

แน่นอนว่าแข้งสแปนิชยอมรับว่าการต้องค้าแข้งควบคู่ไปกับศึกษาทางไกลนั้นใช้ความอดทนและอุตสาหะอย่างมาก ดังนั้นจึงภูมิใจที่สามารถเพิ่มสถานะบัณฑิตติดตัวเข้ามาอีกอย่าง 


ผมเรียนจบแล้ว เพิ่งส่งข้อเขียนชิ้นสุดท้ายไป เป็นบทความชิ้นเล็กๆแต่หัวข้ออื่นๆทั้งหมด รวมถึงการเข้าสอบสำคัญลุล่วงหมดแล้วการเปิดปากกับเว็บไซต์ทางการ 

มันเป็นงานที่ยากมาก แต่ท้ายที่สุดพอผ่านไปได้ก็รู้สึกดี” 

คุณมีเวลาพอสำหรับจะทำอะไรก็ได้ แน่นอนการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมันเรียกร้องเอาเวลาจากคุณไปมากมายเพราะไม่เพียงลงแข่ง, ฝึกซ้อมและฟาดเกือก ยังรวมถึงเรื่องอื่นๆที่ต้องทำเพื่อดูแลตัวเอง” 

จินตนาการว่ากลับมาถึงบ้านตอนบ่ายสาม เท่ากับช่วงกลางวันว่างยาว ก็สามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นมากมาย” 

แน่นอนว่าผมคงไม่สามารถไปเรียนทันเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ แต่ด้วยความอดทน, การอุทิศตนทำให้คุณสามารถเรียนไปด้วย เตะบอลไปด้วยได้” 

สโมสร แมนฯ ซิตี้ สนับสนุนนักเตะให้มีการศึกษาสูงควบคู่เตะบอลเก่ง อย่างก่อนนี้อดีตกัปตัน แว็งซ็องต์ ก็องปานี้ ก็จบสูงถึงปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ สาขา บริหารธุรกิจเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด