:::     :::

เป๊ปควงวอล์คเกอร์ส่งใจถึงอเกวโร่ฟื้นตัวเร็ววัน

วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2564
1,093
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ พร้อมด้วยแบ็กขวา ไคล์ วอล์คเกอร์ ใช้งานแถลงความพร้อมก่อนเกมชปล.พบ คลับ บรูช (3 พ.ย.) ส่งความห่วงใยไปยัง เซร์คีโอ อเกวโร่ อดีตสมาชิกทีมที่ปัจจุบันเล่นให้ บาร์เซโลน่า สุขภาพกลับมาเป็นปกติเร็วหวันหลังเผชิญปัญหาภาวะหัวใจ

กุนรู้สึกแน่นหน้าอกหายใจลำบากจนถูกถอดออกจากสนามช่วงนาที 41 ของเกมเสมอ อลาเบส 1-1 บนเวทีลีกาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วบาร์ซ่าได้ส่งกองหน้าวัย 34 ปีไปโรงพยาบาลเพื่อทดสอบละเอียดด้วยเครื่องซีที สแกนมีการยืนยันพบภาวะหัวใจเต้นผิดปกติและต้องพักฟื้นฟูร่างกายราว 3 เดือนและอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่าเขาปลอดภัยพอที่จะเล่นฟุตบอลต่อไปหรือไม่

นับเป็นข่าวน่าตกใจของคนที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะ อเกวโร่ คือเจ้าของสถิติยิงสะสมมากสุดตลอดกาล ดังนั้น เป๊ป ฐานะลูกพี่จึงอยากส่งกำลังใจไปให้ลูกน้องเก่า 

มันเป็นข่าวที่ทำใจรับลำบากสำหรับเจ้าตัวเองและครอบครัว บุคลากรเราทุกคน, ประธานสโมสรล้วนส่งความปรารถนาดีแก่เขา ขอให้ฟื้นตัวกลับมา เรื่องของสุขภาพและชีวิตคือสิ่งสำคัญสุดเหนืออื่นใดกุนซือวัย 50 ปีกล่าว 


เท่าที่ทราบคือตอนนี้ได้รับการดูแลอย่างดีแล้ว จากนี้ เซร์คีโอ ก็ต้องดูแลตัวเอง เราปรารถนาให้เขาฟื้นตัวมาอย่างปลอดภัยแล้วกลับสู่วงการอีกครั้งหากทำได้ -หากเป็นอย่างอื่นก็สนุกกับการใช้ชีวิตเพราะคุณทำเต็มที่แล้ว แต่ต้องถนอมร่างกายให้ดี ดูแลความปลอดภัยตัวเองไปช่วงที่เหลือของชีวิต” 

ด้าน วอล์คเกอร์ ถือว่าช็อคเพราะรอบปีที่ผ่านมากุนคืออดีตทีมเมตรายที่สองซึ่งเผชิญภาวะหัวใจ ก่อนนั้นคือ คริสเตียน เอริคเซ่น เกลอเก่า สเปอร์ส 

หรือหากย้อนไป 9 ปีก่อนก็เผชิญเหตุการณ์ ฟาบรีซ มูอัมบ้า ผู้เล่น โบลตัน หัวใจหยุดเต้นคาสนามในรายการ เอฟเอ คัพ 


ผมเคยเล่นกับ คริสเตียน แล้วหมอนั่นก็เผชิญเหตุการณ์เกี่ยวกับหัวใจเต้นผิดปกติในยูโร 2020 นั่นทำให้เราเป็นห่วงหมอนั่นกับครอบครัวมาแล้ว

มาถึงกรณีของ เซร์คีโอ ก็หวังให้เขายังโอเค ส่วนตัวได้คุยกับ เอริคเซ่น เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนผ่านข้อความทางโทรศัพท์ เราล้วนเป็นนักกีฬาร่างฟิต เราซ้อมหนักเกือบทุกวัน แล้วดูเหมือนว่าเรื่องของสวัสดิภาพของเขาสำคัญกว่าฟุตบอลแล้วในเวลานี้” 

การมาเห็นเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับคนที่เคยใช้ห้องแต่งตัวร่วมกัน ก็ทำให้ตระหนักว่าต้องใช้เวลาร่วมกับคนที่เรารัก ให้นานสุดเท่าที่จะทำได้

แนวทางการรักษาของ เอริคเซ่น คือติดเครื่องกระตุ้นหัวใจส่งผลให้ไม่สามารถเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน รวมถึงลีก อิตาลี ได้อีก ส่วน อเกวโร่ ยังต้องรอความชัดเจนต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด