:::     :::

"ต้า"เปรียบงานโค้ชเหมือนคอมฯต้องหมั่นอัพIOS

วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2564
710
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล พูดถึงการจ่อคุมทัพนัดที่ 100 พบ วัตฟอร์ด (7 พ.ย.) ว่าเวลาผ่านมาเร็วมาก ทุกปีที่ผ่านไปก็เพิ่มรอยหยักสมองมากขึ้น เปรียบไปเหมือนคอมพิวเตอร์ที่ต้องอัพเดทอยู่เสมอๆ

อาร์เตต้า มาคุมปืนใหญ่ปลายปี 2019 ถึงตอนนี้ก็เกือบสองปีเต็มคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้แล้วหนึ่งรายการ ส่วนภาพรวมผลงานซีซั่นปัจจุบันเริ่มมาถูกทาง เล่นได้มีอัตลักษณ์และสม่ำเสมอขึ้น 

ซึ่งทั้งหมดบอสวัย 39 ปีระบุว่ามาจากการหมั่นประมวลผล เรียนรู้จากประสบการณ์และขยันอัพเดทตัวเองเหมือนอัพ IOS 

ช่วงเวลาที่ผ่านมาช่างน่าทึ่งและเป็นการเดินทางอันยิ่งใหญ่ หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นไม่เพียงแค่สโมสรฟุตบอลเรา แต่รวมถึงทั่วโลกอาร์เตต้า เปิดปาก 


อันที่จริงแล้วสิ่งนั่นสร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อทุกอย่างที่เราดำรงชีวิตตลอด 2 ปีหลังมานี้ แต่ผมก็ยังถือว่าได้สิทธิพิเศษมาอยู่ในจุดที่เป็นตอนนี้, สนุกกับโอกาสที่เข้ามาและพร้อมรับความท้าทายที่รออยู่ตรงหน้า” 

เวลานี้มันเป็นเรื่องการเกาะกุมโมเมนตัม พยายามรักษาไว้ ปักหลักปัจจัยพื้นฐานให้มั่นคงในแบบที่เราต้องการเป็น, เพื่อให้ได้ทั้งผลงานและผลการแข่งขัน

ยังรวมถึงการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายในสโมสร ด้วยบุคลากรของเราเอง ด้วยขุมกำลังในมือ แปลงสู่วิธีการเล่น ซึ่งโดยส่วนตัวผมแล้วสิ่งนั้นสำคัญสุด

ความเปลี่ยนแปลงรอบสองปีที่ผ่านมา คิดเราทุกคนล้วนอัพเดขึ้นทุกปีเหมือนคอมพิวเตอร์” 

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมากระทบเรา จะมากจะน้อยก็ตามแต่ สำหรับผมอาจแตกต่าง ก็มองสิ่งรอบตัวต่างจากคนอื่น -เรื่องไม่ดีที่เกมก็เห็นมันวิธีที่เราสามารถค่อยๆพัฒนาขึ้นไปได้ คุณเรียนรุ้ได้มากมายจากมัน แล้วเราก็ต้องขัดเกลาตัวเองให้ดีกว่าเดิม”  

สำหรับการแข่งขันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาทิตย์นี้จะเป็นการคุมทีม อาร์เซน่อล นัดที่ 100 ของ อาร์เตต้า สถิติก่อนนั้นชนะ 53 นัด, เสมอ 20 และแพ้ 26 เกม อัตราส่วนเฮ-ต่อ-นัดลงสนาม 53.5%

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด