:::     :::

ชาบีปรับกฎเกณฑ์บางอย่างกับนักเตะบาร์ซ่า

วันอังคารที่ 09 พฤศจิกายน 2564
1,167
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ทำงานวันแรกฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ด้วยการพูดคุยทำความเข้าใจกับนักเตะในห้องแต่งตัวก่อนลงซ้อมมื้อแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ชาบี เอร์นานเดซ เริ่มต้นงานใหม่ฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ด้วยการพูดคุยทำความเข้าใจกับลูกทีมในห้องแต่งตัวราว 2 ชั่วโมงโดยเฉพาะการวางกฎเกณฑ์ให้นักเตะปฏิบัติตาม ก่อนนำลูกทีมบางส่วนลงซ้อมมื้อแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบ 

การเริ่มต้นกับ ชาบี นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงกฎใหม่บางอย่างที่เทรนเนอร์วัย 41 ปีนำมาเป็นกฎเกณฑ์บังคับใช้กับลูกทีมเพื่อให้นักเตะมีระเบียบวินัยมากขึ้น โดยก่อนลงซ้อมเวลา 11.00 น. เมื่อวันอังคาร ชาบี และสตาฟฟ์เทรนเนอร์ รวมถึงประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า ร่วมพูดคุยกับลูกทีมในห้องแต่งตัวนาน 2 ชั่วโมงเพื่อทำความเข้าใจกับนักเตะ

'ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องวางกฎเกณฑ์และเรียกร้องกับตัวเองมากขึ้น'

'หลังจากนั้น เราสามารถพูดคุยเกี่ยวกับคุณค่า, ความเคารพและทัศนคติ เพราะถ้าเราไม่มคุณค่า เราก็ไม่มีทีม จากนั้นเราสามารถดูรูปแบบการเล่น,วิธีที่เราเล่นเกมรุก และวิธีที่เราป้องกัน'

'ท้ายที่สุด แนวคิดก็เป็นเหมือนกับ (โยฮัน) ครัฟฟ์  กองหลังคนแรกของผมคือกองหน้า และผู้เล่นเกมโจมตีคนแรกของผมคือผู้รักษาประตู เราต้องทำงานอย่างมีแท็คติก, เพรสสูงและครองบอล'

'มันไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องมีกฎเกณฑ์ ผมจะพยายามช่วยเหลือนักเตะทั้งส่วนตัวและฐานะอาชีพ ผมรู้ว่าการเล่นให้สโมสรนี้ต้องเสียภาษีอย่างไร' ชาบี กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด