:::     :::

ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะส่อทำ"กุน"แขวนเกือกวัย33

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2564
1,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซร์คีโอ อเกวโร่ - กุน- กองหน้า บาร์เซโลน่า อาจเลือกรักษาชีวิตดีกว่าเสี่ยงเดิมพันลมหายใจบนฟลอร์หญ้าเมื่อมีรายงานว่าพร้อมรีไทร์หากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะที่เผชิญอยู่นั้นอันตรายจนถึงแก่ความตายหากยังปุเลงสังขารเตะบอลต่อ

กุนรู้สึกแน่นหน้าอกหายใจลำบากจนถูกถอดออกจากสนามช่วงนาที 41 ของเกมเสมอ อลาเบส 1-1 บนเวทีลีกาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 

แล้วบาร์ซ่าได้ส่งกองหน้าวัย 33 ปีไปโรงพยาบาลเพื่อทดสอบละเอียดด้วยเครื่องซีที สแกนมีการยืนยันพบภาวะหัวใจเต้นผิดปกติ ต้องพักฟื้นฟูร่างกายราว 3 เดือนและอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่าเขาปลอดภัยพอที่จะเล่นฟุตบอลต่อไปหรือไม่ 

ล่าสุดรายงานจากสถานวิทยุกาตาลุนย่าระบุว่าอาการของหอกอาร์เจนไตน์ถือว่าอยู่ในระดับที่ซับซ้อน แล้วก็แทบเป็นไปไม่ได้ที่จะมาใช้ชีวิตแบบนักกีฬาอาชีพอีก 


อย่างไรก็ตามยังไม่มีแถลงการณ์ชัดเจนจากสโมสรหรือตัวนักเตะเองว่าจริงๆแล้วภาวะที่กุนเผชิญอยู่รุนแรงแค่ไหน เพราะกรณีศึกษาก่อนนี้ของ คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลาง อินเตอร์ มิลาน ซึ่งเผชิญภาวะเดียวกันขณะนี้รักษาด้วยการติดเครื่องกระตุ้นหัวใจ ต้องรอให้ครบกำหนด 6 เดือนในก.. 2022

เอกสารทางการแพทย์จากมหาวิทยาลัยมหิดลให้คำอธิบาย ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ (Cardiac Arrhythmia) เป็นอาการที่หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะตามธรรมชาติ อาจเต้นเร็วเกินไปหรือช้าเกินไป ทำให้การสูบฉีดเลือดไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และอาจส่งผลให้ผู้ป่วยมีภาวะเสี่ยงต่อภาวะหัวใจล้มเหลวหรือหลอดเลือดสมองอุดตันเพิ่มมากขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด