:::     :::

นาโปลีเตรียมเปิดตัวรูปปั้นเสือเตี้ย28พ.ย.

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2564
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นาโปลี เตรียมเปิดตัวรูปปั้นของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานของสโมสรก่อนเกมที่ทีมจะเปิดบ้านพบกับ ลาซิโอ ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้

         "เสือเตี้ย" เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 หลังจากที่เคยเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเอาก้อนเลือดออกจากสมองก่อนหน้านี้แล้วกลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ก็เสียชีวิต

         ก่อนหน้านี้ทาง นาโปลี มีการเปลี่ยนชื่อสนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เป็น สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า เพื่อเป็นเกียรติกับตำนานผู้พาทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา

         ล่าสุดมีการเผยว่าสโมสรเตรียมเปิดตัวรูปปั้นขนาดเท่าของจริงในวันที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนเกมที่ทีมจะเปิดบ้านพบกับ ลาซิโอ โดยรูปปั้นนี้สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคการพิมพ์ 3 มิติและบริจาคให้เมืองเนเปิ้ลส์โดย สเตฟาโน่ เชชี่ เพื่อนของ มาราโดน่า

         "ผมสัญญากับเขาในวันที่เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของเนเปิ้ลส์" เชชี่ กล่าวกับ เรดิโอ 24

         รูปปั้นของ มาราโดน่า จะถูกวางบนรถเพื่อขับวนไปทั่วลู่กรีฑาในสนามเพื่อให้แฟนบอลทุกคนได้เห็น หลังจากนั้นจะมีการจัดโชว์เอาไว้ในสนาม

         สำหรับ มาราโดน่า ค้าแข้งกับทีมในช่วงปี 1984-1991 ลงเล่น 257 เกม ทำ 115 ประตูกับ 41 แอสซิสต์ คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 2 สมัย รวมถึงแชมป์โคปปา อิตาเลีย, ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า คัพ ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด