:::     :::

นานี่แถลงปิดฉาก3ปีอำลาออร์แลนด์โด้

วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2564
1,212
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นานี่ ปีกจอมเก๋าชาวโปรตุกีส แถลงการณ์อำลา ออร์แลนโด้ ซิตี้ ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ หลังค้าแข้งกับทีมมา 3 ปี

นานี่ ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีม ออร์แลนโด้ ซิตี้ ในปี 2019 ก่อนลงสนามให้ทีมไปทั้งหมด 88 นัด ทำได้ 31 ประตู และเพิ่งฉากนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ที่พ่ายต่อ แนชวิลล์ 1-3 ตกรอบเพลย์ออฟ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา 

อดีตปีกทีมชาติโปรตุเกสวัย 35 ปี เคยพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ "MLS Is Back" เป็นทัวร์นาเมนต์เฉพาะกิจในปีที่แล้วที่ทีมในเมเจอร์ลีก สหรัฐฯ กลับมาแข่งหลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ว่าอกหักได้เพียงรองแชมป์หลังพ่ายต่อ ปอร์ตแลนด์ ทิมเบอร์ส 1-2 

"สิ่งดีๆ ทั้งมวลต้องมีวันสิ้นสุดลง หลังจากสามปีที่มหัศจรรย์ เต็มไปด้วยช่วงเวลายอดเยี่ยม มิตรภาพใหม่ และความสำเร็จในสนาม ผมกำลังจะอำลา ออร์แลนด์ ซิตี้" นานี่ เริ่มต้นกล่าวในแถลงการณ์ 

"ออร์แลนโด้ คือเมืองที่ผมเรียกได้เต็มปากว่า บ้าน เมืองที่มีผู้คนยอดเยี่ยมและแฟนบอลที่สุดยอด แต่สัญญาของผมสิ้นสุดลงและสโมสรได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาออกไป"

"นับว่าเป็นเกียรติที่ได้เป็นกัปตันทีมของสโมสรสำหรับลงเล่นเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกและเข้าชิงรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ เอ็มแอลเอส อีส แบ็ก"

"ผมจะไม่มีวันลืมในสิ่งที่แฟนบอลและชุมชนคอยสนับสนุนผมและครอบครัวนับตั้งแต่ผมย้ายมาฟลอริด้า คุณจะมีผมเป็นเพื่อนและแฟนบอลต่อไปในอนาคต"

"ขออวยพรให้ทุกคนโชคดี"

ทั้งนี้ นานี่ เริ่มต้นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก่อนย้ายร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากนั้นกลับ สปอร์ติ้ง ด้วยสัญญายืมตัว และย้ายขาดไป เฟเนร์บาห์เช่ ต่อด้วย บาเลนเซีย, ลาซิโอ และ สปอร์ติ้ง รอบสาม 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด