:::     :::

หญิง9รายโวยสหพันธ์บอลน้ำหอมไล่ออกไม่เป็นธรรม

วันศุกร์ที่ 03 ธันวาคม 2564
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

Mediapart รายงานว่ามีหญิง 9 รายที่ออกมาเผยว่าโดนสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสไล่ออกด้วยเหตุด้านเพศสภาพและรสนิยมทางเพศ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีหญิง 9 จาก 16 รายที่โดนไล่ออกได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Mediapart ซึ่งทั้งหมดมองว่าพวกเธอเป็นเหยื่อที่ถูกเลือกปฏิบัติ

ทั้งนี้มีหนึ่งในกลุ่มคนที่ออกมาเผยเรื่องนี้ซึ่งเคยทำงานฝ่ายบริหารการเงินมานานกว่า 20 ปีระบุว่าเธอถูกเลือกปฏิบัติและมีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้น แม้จะมีการฟ้องร้องไปยังหัวหน้างาน แต่การตัดสินภายในกลับทำให้บรรดาหญิงสาวไม่สบายใจ และเหมือนกับถูกเลือกปฏิบัติ

นอกจากนั้นมีการเปิดเผยว่าหนึ่งในพนักงานที่ยอมเป็นพยานให้กับเหยื่อกลับโดนตัดสินให้ถูกไล่ออกจากงานในที่สุด แม้ว่าหญิงคนนั้นจะสามารถระงับคำสั่งจากเหตุผลตำแหน่งของเธอ แต่ทาง Mediapart ระบุว่าจากการไปตรวจสอบหลักฐานพบว่าการตัดสินใจมาจากทาง แอฟแอฟแอฟ 

โดยทาง แอฟแอฟแอฟ เผยว่าการให้ออกจากตำแหน่งในกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ 'จำเป็น' เพราะทางสหพันธ์เจอปัญหาด้านการเงิน ซึ่งได้รับผลกระทบจากทั้งโรคระบาดและลิขสิทธิ์ทีวี 

อย่างไรก็ตาม แม้ทาง La Monde รายงานว่าการปลดพนักงานของ แอฟแอฟแอฟ เพื่อทำการประหยัดเงินกว่า 2 ล้านยูโรของงบประมาณรายจ่ายปี 2022-2023 แต่ทาง Mediapart ระบุว่าการปลดพนักงานหญิงกลุ่มนั้นเกิดขึ้นมาตั้งแต่หน้าร้อนปี 2020


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด