:::     :::

ฮาวเตรียมปั้นโชเอลินตอนเล่นมิดฟิลด์

วันเสาร์ที่ 04 ธันวาคม 2564
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิ่ล เชื่อมั่นว่าเขาจะปั้น โชเอลินตอน กองหน้าปืนฝืดชาวบราซิเลี่ยนขึ้นมาใหม่ในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลาง หลังนักเตะดูจะล้มเหลวมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์

โชเอลินตอน ถูกซื้อมาในฐานะกองหน้าช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 และได้รับเสื้อหมายเลข 9 ที่เรียกว่าเป็นไอคอนของสโมสร

อย่างไรก็ตาม โชเอลินตอน ทำได้เพียง 2 ประตูในพรีเมียร์ลีกจากซีซั่นแรก

ฟอร์มของเขาดีขึ้นในช่วงปีที่แล้ว แต่การมาถึงของ ฮาว ก็ทำให้เขาดูดีขึ้นไปอีกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางระหว่างเกมที่เสมอ นอริช 1-1 หลัง เคียแรน คล้าร์ก โดนใบแดงไล่ออกไปหลังเริ่มเกมแค่ 9 นาที และภาพที่เห็นก็คือเขาโชว์ฟอร์มได้ดีจนได้รับเสียงปรบมือกึกก้องทั่วเซนต์ เจมส์ พาร์ค

"เขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการย้ายทีมด้วยค่าตัวที่สูง แต่ความสามารถในการปรับตัว และทัศนคติของเขานั้นยอดเยี่ยมมาก" ฮาว กล่าว

"เขาไม่มีปฏิกิริยาเชิงลบ มีแค่เพียงความกระตือรือร้นที่จะพิสูจน์คุณค่าของเขาต่อทีม กองเชียร์ และสโมสร ในระยะยาวผมคิดว่าเขาจะทำได้ ผมเห็นคนที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับเราได้ และมีแรงจูงใจที่จะทำผลงานให้ดี"

"เขาครอบคลุมทุกใบหญ้าเมื่อคืนก่อน และเข้าสกัดแบบที่คุณจะไม่ได้เห็นจากกองหน้า การเล่นในแท็คติกของสิ่งที่เราขอให้เขาทำในสองตำแหน่งที่แตกต่างกันนั้นอยู่ในระดับที่สูงมาก"

เมื่อถูกถามว่าเขาจะถูกใช้งานในตำแหน่งมิดฟิลด์ไหม ฮาว ตอบว่า "คัลลั่ม (วิลสัน) เป็นกองหน้าที่เก่งมาก โชเอลินตอน มีศักยภาพที่แตกต่างออกไปจาก คัลลั่ม"

"เขามีความสามารถด้านเทคนิคที่เหมาะกับเราในการลงต่ำในสนาม เขาเล่นมิดฟิลด์ด้วยคำแนะนำเพียงเล็กน้อย และทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผมที่ได้เห็นผู้เล่นที่มีคุณภาพปรับตัวได้"

"โช เป็นคนที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ที่ผมเข้ามา เราชอบเขามาก เขามีร่างกายที่ดี และมีความสามารถด้านเทคนิค คุณจะเห็นได้จากเมื่อคืนก่อน ฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่คับขัน อัตราการทำงานของเาเป็นจุดเด่นอย่างแท้จริง เขาทุ่มเทอย่างหนักให้กับทีม และมีทัศนคติที่ไม่เห็นแก่ตัว"

"ผมคิดว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่จะตามมา เขาสามารถพัฒนาต่อไปได้ เขาจะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ของเรา"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด