:::     :::

เสือใต้สมราคาย้ำแค้น3-0ถีบบาร์ซ่าไปยูโรปา

วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2564
1,279
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาเยิร์น มิวนิค ทำผลงานสมราคาเปิดรังเอาชนะ บาร์เซโลน่า ขาดลอย 3-0 พร้อมกับส่งบาร์ซ่าลงไปเล่นยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม อี

บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 3

บาร์เซโลน่า (สเปน) 0

สนาม : อัลลีอันซ์ อาเรน่า 

บาเยิร์น ที่เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว จัดเต็มไม่มีออมส่ง คิงส์เล่ย์ โกมัน, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลงแนวรุกร่วมกัน ส่วน บาร์เซโลน่า ที่ต้องชนะให้ได้มี เมมฟิส เดอปาย และ อุสมาน เดมเบเล่ เป็นความหวัง โดยเกมนี้มีหิมะตกระหว่างเกมด้วย

เริ่มเกมมาช่วงแรกยังค่อนข้างสูสี โดยนาที 18 บาเยิร์น มีจังหวะหลุดเข้าเขตโทษจาก จามาล มูเซียล่า ก่อนปาดบอลกะให้ โธมัส มุลเลอร์ ยิง แต่มีผู้เล่นบาร์ซ่าคลียร์ได้ก่อนหวุดหวิด ทว่าจังหวะนี้ก็ล้ำหน้าเสียก่อน

บาเยิร์น น่าจะได้ประตูนำสุดๆ ในนาที 28 โธมัส มุลเลอร์ หลุดขึ้นทางซ้ายก่อนปาดไปเสาไกลให้ เลวานดอฟสกี้ ทว่า มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น ปัดปลายนิ้วเล็กน้อยทำให้ เลวานฯ ยิงโดนไม่ดี จึงพลาดทำประตู 

บาร์ซ่า มีปัญหาบาดเจ็บเมื่อ จอร์ดี้ อัลบา เดี้ยงเล่นต่อไม่ไหว ชาบี เอร์นานเดซ ต้องส่ง ออสการ์ มินเกซ่า ลงสนามแทนในนาที 31 

เสือใต้ นำจนได้ในนาที 34 เลวานดอฟสกี้ ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนตักให้ มุลเลอร์ ขึ้นโขกหนีมือ แทร์ ชเตเก้น ไปแล้ว ก่อนมี โรนัลด์ อาเราโฮ่ เคลียร์บนเส้น ทว่าผู้ตัดสินได้สัญญาณว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว บาเยิร์น จึงออกนำ 1-0 

บาเยิร์น ขยับหนีเป็น 2-0 ในนาที 43 โกมัน จ่ายบอลให้ ลีรอย ซาเน่ ตั้งป้อมซัดไกลระยะ 25 หลา บอลพุ่งวาบเสียบตาข่ายชนิดที่ แทร์ ชเตเก้น ไม่ทันตั้งตัว จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า พยายามเร่งเกมสู้เพื่อหวังตีไข่แตกให้ได้ และได้ครองบอลในหลายจังหวะ ทว่าโอกาสยิงจะแจ้งแทบไม่มี 

จากนั้นเป็น บาเยิร์น ที่นำห่าง 3-0 ในนาที 62 อัลฟอนโซ่ เดวิส กระชากหนี โรนัลด์ อาเราโฮ จนถึงสุดเส้นฝั่งซ้าก่อนปาดมาให้ จามาล มูเซียล่า แปด้วยซ้ายง่ายๆ เข้าไป 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย บาเยิร์น เปลี่ยน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ นิคลาส ซือเล่ ออกไปพัก พร้อมกับส่ง ต็องกี เนียงซู ลงมาแทน 

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์เซโลน่า เหมือนยอมรับสภาพเพราะไม่รู้จะบุกสู้อย่างไร ขณะที่ บาเยิร์น ก็เคาะบอลไปตามจังหวะไม่ได้เร่งเกมอะไรมาก 

ทำให้จบเกม บาเยิร์น มิวนิค ทำสถิติชนะรวด 6 นัดในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเอาชนะ บาร์เซโลน่า 3-0 พร้อมกับส่งให้บาร์ซ่าจบเพียงอันดับ 3 ของกลุ่ม ไม่ได้เข้ารอบและต้องหล่นไปเล่นในยูโรปา ลีก แทน

ส่วนทีมที่เข้ารอบตาม บาเยิร์น คือ เบนฟิก้า ที่ทำภารกิจของตัวเองสำเร็จด้วยการเปิดรังเอาชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 จากประตู โรมัน ยาเรมชุค ในนาที 16 และ จิลแบร์โต้ ในนาที 22 ทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยการมี 8 คะแนน มากกว่า บาร์ซ่า 1 คะแนน 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์ - เบนฌาแม็ง ปาวาร์, นิคลาส ซือเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟอนโซ่ เดวิส - จามาล มูเซีล่า, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ - คิงส์เล่ย์ โกมัน, โธมัส มุลเลอร์, ลีรอย ซาเน่ - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

บาร์เซโลน่า : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - โรนัลด์ อาเราโฮ่, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - กาบี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เฟรงกี้ เดอ ย็อง - แซร์จินโญ่ เดสต์, เมมฟิส เดอปาย, อุสมาน เดมเบเล่  

ผู้ตัดสิน : โอวิดู ฮาเตกาน (โรมาเนีย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด