:::     :::

เลอบรอนเชียร์"สเต็ปห์"ขึ้นหิ้งยิง3แต้มตลอดกาลNBA

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564
1,278
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส ตื่นเต้นไปด้วยกับ สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดตัวเก่ง โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่กำลังจะกลายเป็นเจ้าของสถิติยิง 3-คะแนนสำเร็จมากสุดตลอดกาล (ฤดูกาลปกติ) ลีกแซงหน้า เรย์ อัลเลน ขอเพียงซัดลงอีก 10 ลูกเกมวันเสาร์นี้

อัลเลน ครองอันดับหนึ่งตอนนี้ที่ 2,973 ครั้ง ส่วน เคอร์รี่ ปัจจุบัน 2,964 ครั้ง หากเกมเยือน ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส กดสำเร็จ 9 ครั้งจะทาบ แต่หากทำสองหลักขึ้นไปได้จนเรคคอร์ดใหม่ 

ซึ่งในสายตา เลอบรอน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นทันทีสุดสัปดาห์นี้หรือเมื่อไหร่ มันก็คือหน้าประวัติศาสตร์ที่ชั่วชีวิตหนึ่งจะเกิดได้สักครั้งเท่านั้น 

ประการแรกคืนก่อนตอนพวกเขาลงสนาม พวกเราก็ติดตามผลอยู่เพราะทราบว่าหาก เคอร์รี่ ซัดระยะ 3-คะแนนลง 16 ครั้งก็แซงขึ้นอันหนึ่งตลอดกาลทันที - มันแสดงให้คุณรู้ว่าหมอนั่นมันเก่งบ้าบอแค่ไหน”  การแสดงความเห็นหลังเกมเอาชนะ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ 116-95 คะแนน 


หากจะใครสักคนในลีกเอ็นบีเอที่สร้างประวัติศาสตร์ส่อง 3-คะแนน ลงห่วง 16 ครั้งในนั้นเดียว มันก็คือ สเต็ปห์ เคอร์รี่ -ผมก็นั่งดุเกมพร้อมคำนวณสถิติในหัว - 16 ครั้งงั้นหรือ? เขาเคยทำไว้ 12 ครั้งไปแล้ว 2-3 เที่ยว ดังนั้นหากใครจะทำอีกก็หมอนั่นเช่นกัน - ตอกย้ำเขาเจ๋งจริง” 

ประการสอง เรื่องที่ติดใจผมคือ...ลูกยิงที่เขาได้ในโอเคซีนี้ ส่องจากทั้ง 38, 39, 40 ฟุต ลงอีกต่างหาก หัวจิตหัวใจก็นักสู้ยิงลูกสำคัญช่วงเวลาบีบหัวใจใส่เรา เอาจริงๆเขาสุดยอดมาทั้งอาชีพ

ดังนั้นหากครองสถิติยิงสามคะแนนตลอดกาลคงเจ๋งมาก จะแช่งยังไงก็ไร้ผลเพราะมันเกิดแน่” 

อาจเป็นวันเสาร์นี้เลยหรือหากยัง มันก็ต้องเกิดขึ้น

เราทุกคนจะเป็นสักขีพยานต่อสิ่งที่ เคอร์รี่ ทำในอาชีพ ได้เห็นวิธีการเล่นของเขาเปลี่ยนหน้าตาวงการ หมอนั่นคือนักบาสเกตบอลแบบที่ชั่วชีวิตหนึ่งเราจะได้เห็นสักคน”  

หากเกมกับ 76เซอร์ส ยังไม่สำเร็จ เคอร์รี่ มีเกมพบ อินเดียนา เพเซอร์ส กับ นิวยอร์ก นิคส์ คอยท่า 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด