:::     :::

เคอร์รี่ยันการลุ้นทำลายสถิติอัลเลนไม่ส่งผลต่อจิตใจ

วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม 2564
1,029
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยังต้องไล่ล่าสถิติตลอดกาลของ เรย์ อัลเลน ต่อไป หลังการ์ดวัย 33 ปี ฟอร์มฝืดชู้ตลงเพียง 3 จากความพยายาม 14 ครั้งในเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดดาวดังของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ยืนยันว่าการไล่ล่าสถิติชู้ต 3 คะแนนตลอดกาลของ เรย์ อัลเลน ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเขา แม้ว่าการชู้ตระยะพ้นเส้นโค้งจะต่ำกว่ามาตรฐานในเกมพ่าย ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส 93-102 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

เคอร์รี่ ต้องการชู้ตระยะ 3 คะแนนอีก 7 ครั้งเพื่อแซงหน้าสถิติของ อัลเลน แต่การ์ดวัย 33 ปี ชู้ตระยะพ้นเส้นโค้งลงเพียง 3 จากความพยายาม 14 ครั้ง ชู้ตระยะปกติลง 6 จาก 20 ครั้ง และทำอีก 9 รีบาวน์ดกับ 5 แอสซิสต์ 

'ถ้าคุณเอาบริบทของ 2-3 เกมท้ายๆออกไป ผมจะเล่นแบบเดียวกัน' เคอร์รี่ กล่าวหลังเกม 'ผมแค่ต้องชู้ตและเข้าใจว่าคู่แข่งไม่ต้องการให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นในพื้นที่ของพวกเขา และพวกเขาตั้งรับตามนั้น ดังนั้นผมคิดว่าส่วนใหญ่พยายามที่จะไม่อยู่ในหัวผมและเพียงแค่เล่นบาสเกตบอลและเพียงแค่ชู้ตที่ผมเคยทำตามปกติ เล่นเกมที่ผมทำตามปกติ'


'เห็นได้ชัดว่ามีความสนใจอย่างมากกับมัน ซึ่งสมควรได้รับ มันเป็นสถิติตลอดกาลของเอ็นบีเอ และเป็นหนึ่งในสถิติที่ยืนยงมา 10, 11 ปี ดังนั้นผมขอขอบคุณที่ให้ความสนใจมัน และมันจะเกิดขึ้นเมื่อมันเกิดขึ้น คุณต้องพยายามต่อไปและชนะเกมในกระบวนการนี้'

เคอร์รี่ ชู้ตลง 35 จาก 104 ครั้ง และชู้ตระยะ 3 คะแนนลง 27 จาก 72 ครั้ง ตลอด 6 เกมที่ผ่านมา โดย สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตท มองว่าเหตุผลที่การ์ดวัย 33 ปีต้องต่อสู้ดิ้นรนในเกมเมื่อคืนวันเสาร์เกิดจากการเล่นเกมป้องกันที่ยอดเยี่ยมของ แมธีสส์ ไทบูลล์ สวิงแมนของ เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ที่เล่นได้ดีในเกมดังกล่าว


'ผมให้เครดิต ไทบูลล์' เคอร์ กล่าวหลังเกม 'ผมคิดว่าเขาเล่นเกมป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นการผสมผสานระหว่างความยาว, ความปราดเปรียวและสมอง และเขาทำได้ดีพอๆกับ สเต็ปห์ เหมือนกับคนอื่นๆที่ผมเคยเห็นมาเป็นเวลานาน'

ส่วน เคอร์รี่ กล่าวเสริมว่า 'ผมพลาด 3 หรือ 4 ครั้งที่ผมทำตามปกติ โดยปกติแล้วเมื่อคุณมีผู้เล่นเกมป้องกันแบบนั้นที่วิ่งไปรอบๆ คุณมักจะเลือกการชู้ตที่คุณได้รับเนื่องจากแผนการเล่นของพวกเขาคือการกำจัดจังหวะที่ดีออกไป พวกเขากำลังบินไปรอบๆการครองบอลส่วนใหญ่ จากความพยายามชู้ตทั้งหมด 48 ครั้งที่เรามี (ชู้ตลง 12 ครั้ง)'

'ผมพนันกับคุณได้เลยว่า 40 ครั้งจากทั้งหมดเป็นการชู้ตที่ดูดีจริงๆ ไม่ใช่แค่ผม แต่เป็นทุกคน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะชนะเกมถ้าคุณชู้ตลงเพียง 25 เปอร์เซ็นต์จากการชู้ตประเภทนั้น แค่ต้องยึดติดกับโปรแกรมและวิธีการที่เราเล่นบาสเกตบอลต่อไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})