:::     :::

ตำนานสิงห์แนะโมราต้าต้องคงเส้นคงวา

วันอังคารที่ 12 กันยายน 2560
4,720
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตกองหน้ายุคสร้างชื่อให้กับเชลซีเมื่อกวา 2 ทศวรรษก่อนแนะนำ อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงรุ่นน้องให้รักษาผลงานให้สม่ำเสมอหากอยากเป็นหัวหอกเบอร์#1 ในเดอะ บริดจ์

จานฟรังโก้ โซล่า อดีตกองหน้าของ เชลซี ให้สัมภาษณ์กับ ทอล์ค สปอร์ต สถานีวิทยุชื่อดังของอังกฤษว่า หาก อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงรุ่นน้อง อยากก้าวมาเป็นตัวสกอร์เสาหลักต้องรักษาฟอร์มให้เสมอต้นเสมอปลาย

โมราต้า ย้ายมาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" เมื่อซัมเมอร์ 2017 ใช้เวลาปรับตัวไม่นานก็โขกไป 3 สกอร์ จากการลงสนาม 4 นัด ในลีก 

จากความยอดเยี่ยมนี้ทำให้ โซล่า ชื่นชมดาวยิงวัย 24 กะรัต อย่างไรก็ตามอดีตผู้เล่นสิงห์บลูส์ทศวรรษ '90 ก็หวังจะเห็นความต่อเนื่องของผลงานด้วย 

“ผมทราบว่าเขาเก่ง, ทักษะดี แต่ให้ตายสิดันไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่" ชายวัย 51 ว่าไว้

"ตัวอย่างมีให้เห็นทั้งที่ ยูเวนตุส หรือ เรอัล มาดริด ไม่มีใครสงสัยในความสามารถ แต่กับคนหนุ่มแบบเขาจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะคงเส้นคงวาเพราะเมื่อคุณเล่นกับทีมแบบ ยูเว่, มาดริด หรือ เชลซี  ฟอร์มลุ่ม ๆ ดอน ๆไม่ได้"  

อดีตกุนซือของเบอร์มิงแฮมยังชื่นชม อันโตนิโอ คอนเต้ ที่ช่วย โมราต้า ปรับตัวได้ไว "คอนเต้ มีส่วนมาก เขามีจิตวิทยาดี ชีแนะให้ โมราต้า เล่นในแนวทางที่ถูกต้อง" 

"กับเชลซี ตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้าคือศูนย์กลางเกมรุกหากคุณเล่นดี อาซาร์, เปโดร, วิลเลี่ยน หรือคนที่อยู่รายรอบก็จะฟอร์มแจ๋วไปด้วย"  

โซล่า ยังพูดถึง ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าเจ้าปัญหาที่ไม่ยอมมารายงานตัวกับสโมสรว่าน่าเสียดายเพราะเป็นดาวยิงคุณภาพ หากย้ายออกไปต่างแดนก็ถือเป็นความสูญเสียของลีกผู้ดี  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด