:::     :::

รัชชี้หงส์ต้องไม่เสียซาลาห์เหมือน'คูตี้'

วันพุธที่ 07 กุมภาพันธ์ 2561
2,156
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอียน รัช อดีตตำนานกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ออกโรงแนะนำต้นสังกัดเก่าว่าต้องทำทุกทางเพื่อรักษาตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ให้ค้าแข้งในแอนฟิลด์ยาวนานสุด อย่าไปซ้ำรอยกรณี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

'หงส์แดง' ชีช้ำกระหล่ำปลีเมื่อจำใจขาย 'คูตี้' ผู้เล่นเกรด เอ ให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวแพงสุดสโมสร 142 ล้าน ปอนด์เมื่อตลาดมกราคม 

บทเรียนสอนใจนี้เจ้าของฉายา 'เพชรฆาตหน้าติดหนวด' เน้นย้ำกับอู่ข้าวเก่าว่าต้องไม่เกิดขึ้นอีกโดยเฉพาะกับ ซาลาห์ ท็อปสกอร์คนปัจจุบัน 

“ส่วนตัวผมมองว่า ซาลาห์ เป็นแข้งที่น่าทึ่งมาก - ไม่คิดเลยหมอนั่นจะสามารถทำประตูได้มากขนาดนั้น" ดาวยิง เวลส์ กล่าวกับ 'ลิเวอร์พูล เอคโค่' สื่อฯท้องถิ่น


ซาลาห์ ดาวเด่นหงส์แดง

"เขาทำประตูอย่างสนุกสนาน อีกทั้งสร้างเรื่องเหลือเชื่อ ซึ่งคุณสมบัติพวกนี้บางครั้งมีเงินก็หาซื้อไม่ได้ การได้เห็นฟอร์มของ โม.เวลานี้บอกเลยว่าเพลินมาก" 

ซาลาห์ เพิ่งเหมาสองสกอร์เกมเจ๊ากับ สเปอร์ส 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่ง รัช เชื่อว่ายิงแข้งอียิปต์เล่นดีเท่าไหร่ บรรดาบิ๊กทีมก็เหล่มองมากขึ้น 

“ตอนนี้ทุกคนต้องเหลียวมาดูเขาตาเป็นมัน แต่ผมก็ยังเชื่อลึกๆว่าตอนจบจะต่างไปจาก คูตินโญ่ เพราะบรรดานักเตะละตินมีฝันเล่นให้ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ  เรอัล มาดริด "


แข้งละตินฝันเล่นให้ บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด ทุกคน

"การที่ ซาลาห์ เป็นชาวอียิปต์ถือเป็นข้อได้เปรียบ เราต้องทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นเหมือนบ้านของเขา, ต้องทำให้เขารู้สึกกระหายลงสนาม, เป็นที่รักของแฟนๆและเล่นเพื่อตอบแทนกองเชียร์" 

"ลิเวอร์พูล ต้องสร้างหลักประกันว่า โม.จะอยู่ฝากอนาคตกับทีมให้อยู่ยาวๆหลายปี"

เวลานี้ ซาลาห์ พังตาข่ายในลีก 21 ลูก เป็นรองดาวซัลโวต่อจาก แฮร์รี่ เคน ที่เหนือกว่าหนึ่งสกอร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด