:::     :::

ลูกากูซูเปอร์ซับเชลซีแซงวิลล่า3-1แต้มทาบหงส์

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม 2564
1,067
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ทำคะแนนขึ้นไปทาบ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จหลังบุกชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 ในเกมที่ โรเมลู ลูกากู ลงเป็นซูเปอร์ซับทั้งยิงและเรียกจุดโทษ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แอสตัน วิลล่า 1 - เชลซี 3

สนาม : วิลล่า ปาร์ค 

เริ่มเกมมา เชลซี มีโอกาสก่อนในนาที 18 มาร์กอส อลอนโซ่ เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษฝั่งขวาให้ เมสัน เมาท์ วอลเลย์ ทว่าติดบล็อกออกหลัง

วิลล่า ได้โต้เช่นกันในอีก 2 นาทีถัดมาเมื่อ ดั๊กลาส ลุยซ์ วางยาวให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เอาบอลลงแล้วตัดในยิงด้วยขวา ทว่า เทรโวห์ ชาโลบาห์ ทิ้งตัวขวางเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาที 25 เชลซี เกือบนำจากการลองยิงไกลของ เมสัน เมาท์ ที่หนีมือ มาร์ติเนซ ได้แล้ว แต่บอลลอยไปตกคานก่อนออกหลังไป 

ทว่าสิงห์ผงาดกลับเป็นฝ่ายได้เฮก่อนในอีก 3 นาทีถัดมาเมื่อ แม็ตตี้ แคช เปิดบอลจากซ้ายเข้าเขตโทษ รีซ เจมส์ พยายามโหม่งเคลียร์แต่กลายเป็นเสยบอลให้ลอยข้ามหัว เอดูอาร์ เมนดี้ ก่อนเสียบใต้คานเข้าประตูไปดื้อๆ วิลล่า จึงนำ 1-0

แต่ เชลซี ก็ตามตีเสมอได้ในนาที 34 หลัง แม็ตตี้ แคช ที่มีส่วนให้ทีมนำ มาพลาดทำเสียจุดโทษจากจังหวะฟาวล์ใส่ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ก่อนเป็น จอร์จินโญ่ เจ้าเดิมรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์เป็น 1-1 และจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้ 

ครึ่งหลัง เชลซี ปรับเกมรุกส่ง โรเมลู ลูกากู ลงแทน เทรโวห์ ชาโลบาห์ พร้อมถอย รีซ เจมส์ ไปเล่นเซนเตอร์แทน 

นาที 56 เชลซี แซงนำ 2-1 จนได้เมื่อ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย บรรจงเปิดจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ ลูกากู โฉบโหม่งส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

เชลซี เกือบได้อีกลูกในนาที 66 จอร์จินโญ่ ตักโด่งไปให้ เมสัน เมาท์ ฉกบอลได้ก่อน มาร์ติเนซ แต่จังหวะยิงด้วยซ้ายรีบมากไปหน่อยจึงซัดบอลหลุดเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกมนาที 86 เมาท์ ทำชิ่งกับ ลูกากู ก่อนตามไปยิง จังหวะสุดท้ายบอลทะลักเข้าทาง อลอนโซ่ ได้ยิงด้วยขวา แต่ เอซรี่ คอนซ่า ก็บล็อกช่วยวิลล่าเอาไว้หวุดหวิด

ช่วงทดเจ็บ เชลซี มาได้จุดโทษจากจังหวะโต้กลับของ ลูกากู ที่ลุยแหลกเข้าเขตโทษก่อนโดน คอนซ่า ทำฟาวล์ จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารอีกและไม่พลาด ทำให้ เชลซี บุกชนะ 3-1 พร้อมขึ้นไปทาบ ลิเวอร์พูล ที่ 41 คะแนนเท่ากัน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ - แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ - มอร์กกาน ซ็องซน, ดั๊กลาส ลุยซ์, จาค็อบ แรมซี่ย์ - เอมิเลียโน่ บวนเดีย, โอลลี่ วัตกิ้นส์, แดนนี่ อิงส์ 

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ - เทรโวห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ - รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ - เมสัน เมาท์, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย - คริสเตียน พูลิซิช

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด