:::     :::

"เจเค"ปลื้ม"วีดีดี"คืนร่างทองหลังเดี้ยงแรมปี

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564
884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ประทับใจผลงาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังตัวเก่งมากๆที่สามารถเรียกผลงานอันโดดเด่นเหมือนซีซั่น 2019-20 กลับมาได้ในฤดูกาลนี้ แม้จะมีปีที่อยากลืมเลือนเพราะเจ็บหนัก

ซีซั่น 2020-21 ฟาน ไดค์ ต้องผ่าตัดเอ็นไขว้เข่าด้านหน้าซึ่งรับจากเกมพบ เอฟเวอร์ตัน ในเดือนต.. พักนานร่วม 10 เดือน จึงสามารถเข้าร่วมปรี-ซีซั่นเมื่อก..ที่ผ่านมา 

เบื้องต้นก็กังวลว่าจะสนิมเกาะแต่เมื่อผ่านครึ่งฤดูกาลทาง คล็อปป์ เชื่อว่าแข้งวัย 30 ปีกลับมาเป็นคนเดิมกับที่ได้ลุ้นตำแหน่ง บังลง ดอร์ หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพ (พีเอฟเอ) เหมือนสองซีซั่นก่อนแล้ว 

เวิร์จ ดีมาก เล่นดีมากๆจริงๆ ... ก็หวังให้เป็นแบบนั้นไปอีกนาน!” การเปิดปากก่อนงานแถลงความพร้อมพบ เลสเตอร์ (28 ..)


ก็อย่างที่มันควรเป็น กระบวนการฟื้นฟูผลลัพธ์ออกมาดีมาก หมอนั่นกลับมาแบบทรงดี ก็อาจจำเป็นต้องใช้เวลาจับจังหวะเสียก่อน ซึ่งมันจำเป็นที่ต้องได้จับทาง

ตอนนี้กลับมาอยู่ในช่วงผลงานที่ดีสุดของตัวเองอีกครั้งแน่นอน แล้วมันช่วยเราได้มาก และช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่เขามากเช่นกัน - อันที่จริงมันมีทางเลือกให้ใช้งานเขาได้แต่เราไม่เร่งส่งแข่ง เวลานั้นเมื่อภาษากายบอกว่าเวิร์จควรห่างสนามไปอีกระยะ

ซึ่งพอเลือกอีกแบบแล้วเห็นเลยว่ามันช่วยได้เยอะ นั่นคือเหตุผลทำไมสถานการณ์ที่ออกมาจึงดูดี” 

คล็อปป์ ยังพูดถึงการเสริมทัพหน้าหนาวเมื่อ 5 ปีก่อนที่ ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยสนนราคา 75 ล้านปอนด์ ว่าหากซื้อแพงแล้วสามารถแปลงร่างให้ทีมได้ ก็นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า


การมาถึงของ เฟอร์กิล นับเป็นวันที่ยิ่งใหญ่แห่งหน้าประวัติศาสตร์  นั่นคือตัวอย่างของการซื้อ-ขายตลาดหน้าหนาวที่เข้าท่า มันจะเป๊ะเมื่อคือการเสริมตรงสถานการณ์ที่เร็วกว่านั้นไม่ได้ ช้ากว่านี้ไม่ดี” 

เราต้องการเขาตั้งแต่ซัมเมอร์  2017 แต่ด้วยหลายเหตุผลไม่สามารถปิดจ๊อบลงได้ เวลานั้น แต่ช่วงตลาดหน้าหนาวเราก็ลองทาบใหม่เพราะคิดว่าเอาอยู่ มันนับเป็นวันที่สำคัญมากๆ เปลี่ยนแปลงเราไปมาก

การประสานงานของเขากับ โฌแอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน หรือ โจ โกเมซ เราทั้งหมดสามารถจัดการเกมรับในรูปแบบที่หลากหลาย สามารถบีบพื้นที่การเล่นของคู่แข่งให้เล็กลง ซึ่งนั้นมีประโยชน์สูง นั่นคือเหตุผลทำไมเรามีความสุขที่ได้เขามา” 

ฟาน ไดค์ ฟื้นจากการกักตัวตามมาตรการโควิดพร้อมหวดเกมเยือน เลสเตอร์ แน่นอน ส่วนไม่กี่วันก่อนนี้ทั้งนักเตะและสโมสรต่างใช้โซเชี่ยลมีเดียแชร์โมเมนต์อันน่าประทับใจเมื่อคริสต์มาสปี 2017 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด