:::     :::

เชียงใหม่คว้าตัว"เกียรติพล อุดม"เฝ้าเสา

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564
808
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว "ออม" เกียรติพล อุดม นายด่านทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จากสโมสรราชประชา มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเป็นการย้ายมาเล่นฟุตบอลอาชีพทางภาคเหนือครั้งแรกของเจ้าตัวด้วย

เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว "ออม" เกียรติพล อุดม ผู้รักษาประตู เจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร มาร่วมทีม โดย "ออม" เกียรติพล ในวัย 21 ปี จัดเป็นอีกหนึ่งผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่น่าจับตามองของเมืองไทย หลังยึดมือ 1 ตลอดรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือกกลุ่ม เจ ที่ประเทศมองโกเลีย เป็นเจ้าภาพเมื่อ 25-31 ต.ค. 64 และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-18 มิ.ย. 65 อีกด้วย
สำหรับ "ออม" เกียรติพล ชาว จ.ร้อยเอ็ด เจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร ย้ายตามบิดา-มารดา เข้ามา จ.ปทุมธานี ก่อนจะถูกดึงตัวเข้าสู่บีจีพียู อะคาเดมี่ ในวัย 16 ปี โดยแจ้งเกิดเต็มตัวในฟุตบอล "โค้กคัพ" ครั้งที่ 21 ซึ่งเจ้าตัวถูก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีม และช่วย "สุภาพบุรุษกงจักร" คว้าแชมป์กลุ่ม 1 กรุงเทพมหานคร พร้อมกับคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมมาครองอีกด้วย จากนั้นก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับทัพ "ตราชฎา" ในไทยลีก 3 และช่วยทีมขึ้นสู่ไทยลีก 2 โดยเลกแรกในลีกพระรอง "ออม" เกียรติพล ลงสนาม 14 นัด 1,260 นาที ก่อนจะเป็นสมาชิกใหม่ในถ้ำ "พยัคฆ์" ในที่สุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด