:::     :::

ชาคาเข้าใจหัวอกโอบาฯฐานะคนเคยโดนเกลียด

วันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564
773
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กรานิต ชาคา ฐานะหนึ่งในอดีตกัปตัน อาร์เซน่อล ยอมรับว่าเข้าใจหัวอก ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าใจศิลปินที่หลุดจากชื่อใช้งานของทีมเวลานี้เป็นอย่างดี เพราะหากย้อนไปเมื่อสองปีก่อนเขาก็มีสถานะเหมือนหมาหัวเน่าเช่นกัน แต่ใช้ความมุ่งมั่นพิสูจน์ตัวเอง

โอบาเมย็อง ทำผิดวินัย 3 ครั้งในยุค มิเกล อาร์เตต้า ส่งผลให้โดนริบปลอกแขน, ตัดจากชื่อใช้งาน และเตรียมขายทิ้งตลาดม..2022 หากมีผู้สนใจ 

ซึ่ง ชาคา ฐานะคนเกือบย้ายออกจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมจากเหตุการณ์เมื่อปี 2019 เพราะไม่พอใจที่โดนกองเชียร์ตัวเองโห่ใส่ จึงตบะแตกโยนเสื้อแข่งทิ้งลงพื้นพร้อมปรบมือเย้ยหยันคืน นำมาซึ่งการปลดจากกัปตันแล้วหายหน้าไปพักใหญ่จากตัวใช้งานของอดีตเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ 

กระทั่งได้ อาร์เตต้า มากุมบังเหียนทางดาวเตะสวิสถึงได้พิสูจน์ตัวเองให้ทั้งกุนซือและกูนเนอร์สรับกลับเข้าพวกอีกหน 

งานนี้ศิษย์พี่สถาบันหมาหัวเน่ารุ่น. จึงพยายามเข้าใจหอกวัย 32 ปี บอกหากยังรักทีมอยู่ก็ให้อดทนพิสูจน์ตัวเองถ้าโค้ชคงให้โอกาส

ผมเคยตกในสถานการณ์นั้นมาก่อน ก็พอทราบว่าเขารู้สึกอย่างไร แต่เรื่องของผมไม่เหมือนหมอนั่น มีปัญหาคนละแบบกับโอบา’” การเปิดปากกับดิ แอธเลติค ยูเค


บางทีนี่อาจไม่ใช่การก้าวถอยหลัง แต่มันคือการก้าวไปข้างหน้า ผมก็คิดว่าโอบาจิตใจเข้มแข็งพอ เก๋าพอที่จะถอยมาทบทวนเพื่อจะเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนตัวเชื่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลของมันเสมอ มันไม่มีเบื้องหลังมาลากคุณลงหลุม ดังนั้นเราต้องคิดบวกไว้ก่อน เชื่อว่าเราสามารถพลิกสถานการณ์ได้ - ผมก็เชื่อว่าหมอนั่นสามารถทำได้เช่นกัน” 

ที่ผ่านมาผมต้องมีวัน-คืนที่มืดมน ทุกคนสามารถตีจากคุณไปได้ มันก็เป็นปกติที่คุณจะเปิดประตูแล้วเดินจากไป แต่ผมไม่ใช่คนประเภทนั้น” 

ผมรู้ตัวเองว่าคือคนที่เหมาะสมกับสโมสรแห่งนี้ ผมต้องการตอบแทนอะไรพวกเขาสักอย่าง ผมจะทำทุกอย่างเพื่อ อาร์เซน่อล ฟุตบอล คลับ เพื่อคว้าชัยและเล่นด้วยอารมณ์ร่วมอันแรงกล้า

กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์จากเกือบเป็นขาออก แต่เวลานี้คือผู้ทรงอิทธิพลในห้องแต่งตัว รับการต่อสัญญาออกไปถึงสิ้น มิ.. 2024

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})