:::     :::

ทูเคิ่ลติง"รอม"พูดจาไม่รู้กาลเทศะ

วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564
3,976
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี พูดตรงไม่อ้อมค้อมแบบคนดอยช์ตำหนิ โรเมลู ลูกากู เพชฌฆาตตูดด้านว่าไม่รู้กาลเทศะ แทนที่จะก้มหน้าก้มตามีสมาธิฝึกซ้อมสร้างผลงานช่วยทีมฝ่าวิกฤติฟอร์มรูด กลับไประบายออกสื่อฯว่าอยากชิ่ง งานนี้ต้องมีเรียกอบรมกันหน่อย

สิงห์บลูส์เจอช่วงผลงานแย่ชนะแค่ 4 จาก 10 เกมลีกหลังสุด, ตัวติดโควิดบาน, ตัวเดี้ยงเพียบ และฟอร์มหลายๆคนเหี่ยว 

ส่งผลให้ตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 8 แต้ม แล้วคิวแข่ง 3 นัดข้างหน้าสุดหินเจอ ลิเวอร์พูล, ‘เรือใบสีฟ้าและ สเปอร์ส 

ทว่ากองหน้าวัย 28 ปีทะลึ่งไปสัมภาษณ์สกาย สปอร์ตส์บอกตัวเองไม่มีความสุขกับสถานการณ์เวลานี้ที่ได้เป็นแค่สำรอง และอ้อนขอกลับ อินเตอร์ มิลาน ทั้งที่เพิ่งย้ายจากมาเพียง 4 เดือน

แน่นอนบุคลากร เชลซี คนไหนได้ฟังก็หงุดหงิดหู จึงต้องเป็นบอส ทูเคิ่ล ตำหนิออกสื่อมวลชนบอก - ลูกากู เบาได้เบา -

แน่นอนว่าเราไม่ชอบในสิ่งที่ทำ มันนำมาซึ่งการตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องมี ทำแบบนั้นไร้ประโยชน์ทูเคิ่ล ยิงตรงเข้าประเด็น

เราไม่ต้องการทำเรื่องให้มันใหญ่โตเกินความเป็นจริง มันสามารถทำให้เกิดการเบี่ยงประเด็นง่ายมาก หยิบบางคำพูดมาทำเป็นพาดหัวใหญ่ ซึ่งเวลาต่อมาก็จะเห็นว่ามันเรื่องจิ๊บจ๊อย ความหมายก็ไม่ได้เหมือนที่สื่อสารออกมา

เอาเป็นว่าเราไม่ชอบที่มันเกิดขึ้น ผมไม่ชอบมันเพราะสร้างความรำคาญในแบบที่เราไม่จำเป็น เราจำเป็นต้องมีสภาพแวดล้อมที่สงบ มีสมาธิ แล้วเรื่องที่เกิดไม่ได้ช่วยอะไรทั้งนั้น” 

บอสวัย 48 ปียังประหลาดใจที่กองหน้าเบลเจี้ยนออกมาพล่ามแบบนั้น เพราะเท่าที่เห็นก็ไม่นึกว่าเจ้าตัวจะมีเรื่องใดให้อัดอั้นขนาดนั้น 

ผมไม่รู้สึกเลยว่าเขาไร้ความสุข หากถามผมเช้าวานนี้รู้สึกตรงข้ามด้วยซ้ำ นั้นเป็นเหตุผลทำไมถึงประหลาดใจ แต่นั่นคือเหตุผลว่าทำไมหากมาถามผมจึงถือว่าผิดคนทูเคิ่ล เสริม 


แน่นอนหากมีเรื่องไม่สบายใดขึ้นก็ควรคุยกันเองภายใน

ก็อย่างที่ผมเรียนไปนี่คือเรื่องที่เราได้อ่านกัน มันจึงง่ายมาก เป็นปกติเลยที่จะโดนเบี่ยงประเด็น, สร้างเป็นเรื่องพาดหัวเพื่อให้จับจ้องในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง” 

ก็เข้าใจกระบวนการทำข่าว แล้วนั่นทำไมต่อมาจึงกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ใช่คุยเงียบๆอีก แต่เราไม่ได้มานั่งตรงนี้เพื่ออ่านเรื่องพาดหัว” 

เราสามารถใช้เวลาและพยายามเข้าใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะสิ่งนั้นไม่ได้สะท้อนการทำงานหนักในแต่ละวัน, ทัศนคติและนิสัยเนื้อแท้ที่ โรเมลู แสดงออกมา ศูนย์ฝึกค็อบแฮม” 

เราจะนั่งเปิดใจคุยกับหมอนั่นเป็นการภายใน และต่อธารกำนัล

หากคุณเป็นแข้งชื่อดังอย่าง โรเมลู ทำอะไรไปก็มักเป็นประเด็น เขาควรทราบคุณค่าตัวเองเพราะคุณพูดส่งสารออกไปแบบนั้น มันจะถูกกาลเทศะมากกว่าหากเราเพิ่งชนะเกมมา

ลูกากู เซ็นสัญญากับ เชลซี ยาวถึง มิ.. 2026 ที่ผ่านมาหลุดจากตัวจริงเพราะบาดเจ็บและติดโควิด แต่สองเกมลีกหลังสุดกด 2 ประตู, หนึ่งแอสซิสต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด