:::     :::

เอริคเซ่นตั้งเป้าลุยบอลโลกที่กาตาร์

วันพุธที่ 05 มกราคม 2565
930
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางชาวเดนมาร์ก ตั้งเป้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังกำลังฟื้นฟูร่างกายจากเหตุการณ์ล้มฟุบในศึกยูโร 2020 จนต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ

แฟนฟุตบอลทั่วโลกใจหายไปตามๆ กันในศึกยูโร 2020 เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว เนื่องจาก เอริคเซ่น ล้มฟุบด้วยอาการหัวใจวายกระทันหันขณะลงเล่นให้ทีมชาติเดนมาร์กในเกมกับทีมชาติฟินแลนด์ ก่อนได้รับการพยาบาลอย่างฉุกเฉินเป็นเวลานานและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลซึ่งท้ายที่สุดฟื้นตัวได้

อย่างไรก็ดี แพทย์ลงความเห็นว่า เอริคเซ่น ต้องผ่าตัดใส่เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าเอาไว้เพื่อป้องกันอาการหัวใจวายซ้ำอีก ทำให้ไม่สามารถลงเล่นใน เซเรียอา ได้ตามกฏของลีกอิตาเลี่ยน และท้ายที่สุดต้องยกเลิกสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย

ปัจจุบัน เจ้าตัวยังคงไร้สังกัดและฝึกซ้อมเรียกความฟิตกับ เอฟซี ชิอาสโซ่ สโมสรในสวิตเซอร์แลนด์ 

เมื่อถูกถามถึงเป้าในอาชีพค้าแข้ง เอริคเซ่น ตอบว่า "เป้าหมายของผมคือการได้เล่นในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ผมมั่นใจว่าผมสามารถกลับมาได้ ผมต้องการลงเล่น มันเป็นเป้าหมายของผม เป็นความฝัน"

"ไม่ว่าผมจะถูกเรียกติดทีมหรือไม่ก็คืออีกเรื่อง แต่ผมมั่นใจว่าผมสามารถกลับมาได้เพราะผมไม่ได้รู้สึกแตกต่างไปจากเดิม ผมจะกลับมาอยู่ในสภาพระดับสูงสุดได้" 

ทั้งนี้ เดนมาร์ก สามารถคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ไปได้แล้วจากผลงานยอดเยี่ยมชนะรวดทุกนัดจนได้ตั่ว ก่อนพ่ายต่อสกอตแลนด์ส่งท้ายที่ไม่มีผลอะไรแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด