:::     :::

โกลไนจีเรียเร้าทีมเมตจะหยุดซาลาห์ต้องห้ามปอด

วันพุธที่ 05 มกราคม 2565
591
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาดูก้า โอกาเย่ ผู้รักษาประตูทีมชาติ ไนจีเรีย ชุดทำศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 ปลุกเร้าพวกพ้องอย่าไปกลัวศักดิ์ศรี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีมชาติอียิปต์ในเกมประเดิมกลุ่ม ดี (11 ม.ค.) บอกหากเล่นด้วยความมั่นใจเชื่อว่าดับซ่าจอมถล่มตาข่าย หงส์แดง ไหว

อินทรีมรกตที่ผู้เล่นส่วนใหญ่คือสายเลือดใหม่ต้องเจิมกรุ๊ปสเตจชนหนึ่งในชาติเต็งแชมป์อย่างขุนพลฟาโรห์ที่มี ซาลาห์ เจ้าของผลงาน 16 ประตูจากการเล่น 20 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นดาวเด่น 

ซึ่งแม้จะทราบกิตติศัพท์สตาร์วัย 29 ปีอย่างดีว่าสารพัดพิษแค่ไหน แต่การไปปอดตั้งแต่ยังไม่แข่งก็เท่ากับแพ้แล้วครึ่งตัว ดังนั้นเหล่าแข้งหนุ่มซูเปอร์ อีเกิ้ลส์ต้องทำใจดีสู้เสือ 

ก็อย่างที่ผมเรียนไปว่าการเล่นทั้ง 90 นาทีเราต้องมีสมาธิและความมั่นใจเต็มเปี่ยม อย่าปอดแหกเป็นอันขาดการเปิดปากกับออลไนจีเรียซอคเก้อร์


ผมคิดว่าเรามีคุณภาพจะหยุดแม้แต่ผู้เล่นระดับนั้น เพื่อไม่ให้สร้างความอันตราย สร้างงานแก่ทีมเราเกินไป” 

นอกจากนั้นแข้งวัย 22 ปียังพูดถึงการชิงมือหนึ่งกับ ฟร็องซัวส์ อูโซโฮ, แดเนี่ยล อักเปยี่ และ จอห์น โนเบิ้ล ที่ตัวเขาน่าจะชนะเพื่อออกสตาร์ตเกมว่าไม่อยากโวมาก เพราะใครรับโอกาสก็จะทำสุดความสามารถเพื่อมาตุภูมิ 

แน่นอนว่านี่คือการแข่งขันรายการใหม่ และรู้สึกแตกต่างจากเดิมเพราะไม่มีการการันตีตำแหน่งนายด่านสมบัติ วัตฟอร์ด ที่ส่งให้ สปาร์ต้า ร็อตเทอร์ดัม ยืมใช้งานจนจบซีซั่น 2021-22 กล่าวเสริม 

มันไร้หลักประกันใดๆ ดังนั้นเราต้องสู้แย่งตำแหน่งกันอีกครั้ง แต่เรื่องที่ผมแน่ใจคือไม่ใครได้ลงแข่ง หมอนั่นจะทำทุกทางเพื่อมาตุภูมิ ทำมันอย่างสุดความสามารถ” 

ไนจีเรีย เป็นแชมป์รายการนี้ 3 สมัยหนล่าสุดปี 2013 ด้าน อียิปต์ คือแชมป์ 7 สมัยครั้งล่าย้อนไป 2010


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด