:::     :::

เรือจับตาอาร์เตต้าสืบทอดตำแหน่งเป๊ป

วันพฤหัสบดีที่ 06 มกราคม 2565
2,623
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่ากำลังจับตามอง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล อย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะนำมาเป็นตัวแทนกรณีที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อำลาทีม

อาร์เตต้า เริ่มต้นอาชีพโค้ชของเขาด้วยการเป็นหนึ่งในทีมงานของ กวาร์ดิโอล่า ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แต่หลังจากที่ อูไน เอเมรี่ ถูกไล่ออกไป ปืนใหญ่ ก็ดึงเขาไปทำหน้าที่เฮดโค้ช

ที่นั่นเขาพา เดอะ กันเนอร์ส คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ และถึงแม้จะมีผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานหลายครั้ง ทว่าเขาก็กลับมาสร้างความประทับใจได้ในฤดูกาลนี้จนมีลุ้นพาทีมติดอันดับแชมเปี้ยนส์ลีก

ดิ แอธเลติก รายงานว่าด้วยเหตุดังกล่าว ซิตี้ นั้นชื่นชมผลงานของเขาพอสมควรเลย โดยสมัยที่ยังเป็นทีมงานของ เรือใบ อาร์เตต้า ก็ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะสืบทอดตำแหน่งของ เป๊ป และความตั้งใจของสโมสรก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม

รายงานระบุว่ากุนซือวัย 39 ปี ได้ตัดสินใจที่จะยังไม่พูดคุยเรื่องสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล โดยโฟกัสไปที่ความสำเร็จในปีนี้มากกว่า

เป็นเรื่องน่าสนใจอยู่เหมือนกันว่าสัญญาของ กวาร์ดิโอล่า กับ ซิตี้ จะหมดลงในเวลาเดียวกันกับ อาร์เตต้า แม้ว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกจะยังพยายามรั้งกุนซือชาวสเปนไว้กับทีมต่อไป

ว่ากันว่า เป๊ป จะชั่งน้ำหนักสถานการณ์ของเขาในฤดูกาลหน้า และเขาก็ดูจะมีความทะเยอทะยานที่จะคุมทีมชาติเป็นงานต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด