:::     :::

สมปองรับตื่นเต้น "ราชันมังกร" ได้ซีเก้กุมบังเหียน

วันศุกร์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2561
1,003
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมปอง สอเหลบ กองหน้า "ราชันมังกร" รับรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็น คริสเตียน ซีเก้ อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติเยอรมันเข้ากุมบังเหียนทีม ชี้เป็นโค้ชที่ไม่ดุแต่จริงจังกับการฝึกซ้อมมาก และไม่ได้เน้นบุกหรือรับแบบเต็มตัว เผยหากสักวันได้ผันตัวมาเป็นโค้ชน่าจะเป็นกุนซือจอมบุก

สมปอง สอเหลบ กองหน้าประสบการณ์สูงต่อสัญญาค้าแข้งกับทีม ราชบุรี มิตรผล ออกไปอีก 1 ปีหลังทำผลงานได้ดีในซีซั่นก่อน และฤดูกาลนี้ "เจ้าปอง" จะได้มีโอกาสร่วมงานกับ คริสเตียน ซีเก้ อดีตแบ็กซ้ายระดับตำนานทีมชาติเยอรมัน ที่เข้ามากุมบังเหียนทีม ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าตื่นเต้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ทราบข่าว แต่พอได้สัมผัสตัวเป็นๆ ในการฝึกซ้อมก็พบว่าไม่ใช่โค้ชที่ดุดันหรือเคร่งขรึมมากนัก แต่มีความจริงจังอย่างมากในการคุมซ้อม ส่วนเกมแรกที่จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. จะไม่สามารถลงเล่นได้เพราะมีอาการบาดเจ็บซ้ำในระหว่างการลงซ้อม ชี้ตอนนี้อายุ 32 แล้วแม้ยังคิดเล่นฟุตบอลต่อไปเรื่อยๆ แต่ก็วางเป้าไว้ว่าสักวันหนึ่งจะผันตัวมาเป็นโค้ช โดยเชื่อว่าหากเป็นโค้ชคงจะเป็นกุนซือที่มีปรัชญาเน้นเกมบุกเป็นหลัก

"ก็ตื่นเต้นนะครับตั้งแต่แรกเลยที่รู้ว่าอดีตนักเตะระดับโลกจะเข้ามาคุมทีม จริงๆ แล้วผมเป็นแฟนอาร์เซนอลนะ ส่วนซีเก้เขาเคยอยู่ลิเวอร์พูลกับ สเปอร์ส จริงๆแล้วเขาก็ไม่ใช่คนที่ดุเลย อาจจะเพราะเขายังอายุไม่ได้มากนักก็เลยค่อนข้างเข้ากับนักเตะได้ง่าย แต่เวลาอยู่ในสนามซ้อมเขาจะจริงจังมาก เขาไม่ได้เน้นให้เราเล่นเกมบุกหรือรับแบบเต็มตัว คือจะเป็นการเล่นที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามคู่ต่อสู้ที่เจอด้วยมากกว่า ตัวผมเองเขาก็จับไปลองเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าบ้าง ตัวริมเส้นบ้าง แต่ซ้อมล่าสุดผมดันเจ็บซ้ำอีก เกมแรกที่จะไปเยือนบุรีรัมย์ก็ลงไม่ได้แน่ๆ แล้วครับ"

"ตอนนี้ผมอายุ 32 ก็ยังไม่ได้คิดเรื่องเลิกเล่นนะ ยังสนุกกับการเป็นนักฟุตบอลอยู่ เพราะการเป็นโค้ชมีภาระความรับผิดชอบมากกว่านักเตะเยอะ ต้องบริหารจัดการทั้งทีม เป็นนักเตะก็แค่รับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง แต่ผมก็วางแผนไว้ในอนาคตว่าจะเข้าอบรมโค้ช อาจจะทำควบคู่กันไปกับการเตะบอล ถ้าผมเป็นโค้ชน่ะหรอ ผมเป็นกองหน้าก็คงต้องเน้นเกมบุกเป็นหลักแน่นอนครับ" สมปองกล่าว   


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด