:::     :::

หงส์ลุ้นฟันกำไรเพิ่มจากอดีตแข้ง

วันพุธที่ 12 มกราคม 2565
1,083
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล อาจฟันกำไรเพิ่มเติมจาก อัลลัน โรดริเกส เด ซูซ่า กองกลางชาวบราซิเลี่ยนที่ไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของพวกเขาเลย

เพลย์เมกเกอร์ที่ปัจจุบันเป็นดาวเด่นของ อัต. มิเนโร่ ถูก หงส์แดง ซื้อมาจาก อินเตอร์นาซิอองนาล เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัวเพียง 500,000 ปอนด์ ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

อย่างไรก็ตาม แม้จะสร้างความน่าประทับใจได้ตลอดในช่วงซ้อม แต่ อัลลัน ก็ไม่เคยเล่นให้ หงส์แดง เลย เนื่องจากปัญหาเรื่องเวิร์คเพอร์มิต และก็ถูกขายให้ อัต. มิเนโร่ ในปี 2020 ด้วยค่าตัว 3.2 ล้านปอนด์ ซึ่งตีเป็นกำไรสำหรับ ลิเวอร์พูล 2.7 ล้านปอนด์ แม้ว่าจะไม่เคยลงเล่นในอังกฤษก็ตาม

หลังจากที่ช่วยให้ อัต. มิเนโร่ คว้า 3 แชมป์ในปี 2021 หงส์แดง ก็มีโอกาสที่จะได้เงินเข้ากระเป๋าอีกหาก อัลลัน ถูกขายต่อไปอีกทอด

ตอนที่ ลิเวอร์พูล ขาย อัลลัน ออกไปพวกเขาใส่เงื่อนไขส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์รวมอยู่ในข้อตกลงด้วย โดยตอนนี้ อัลลัน ค่าตัวขยับขึ้นไปเป็น 5.4 ล้านปอนด์ จากการตีมูลค่าของ Transfermarkt

ในช่วงที่ค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เขาถูกส่งไปให้กับสโมสรต่างๆ แบบยืมตัวทั่วยุโรป ไม่ว่าจะเป็นที่ฟินแลนด์, เบลเยียม, เยอรมัน และไซปรัส เช่นเดียวกับการกลับบ้านเกิดกับ ฟลูมิเนนเซ่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่พอใจอย่างมากที่ไม่สามารถให้โอกาส อัลลัน ลงสนามได้ โดยกุนซือชาวเยอรมันเคยพูดไว้ว่า "ตอนผมมาที่นี่ หนึ่งหรือสองเดือนต่อมา อัลลัน ก็กลับมาที่นี่ และผมก็ถามว่า 'ไอ้นี่คือใคร?"

"ผมเห็นเขาในการซ้อม และผมคิดว่า 'โอ้ พระเจ้า เราจะทำยังไงเพื่อให้เด็กคนนี้อยู่ที่นี่ และเขาเข้าสู่ทีมดีล่ะ?"

"เขาอายุ 19 ปี และมีพรสวรรค์ที่โดดเด่น"

ด้วยผลงานที่น่าประทับใจของเขากับ อัต. มิเนโร่ ซึ่งคว้าแชมป์ลีก, แชมป์บอลถ้วย และแชมป์บอลรัฐในปี 2021 สโมสรต่างๆ ในยุโรปก็เริ่มจับตามองดาวเตะวัย 24 ปี รายนี้เพิ่มมากขึ้นแล้ว

เขายังไม่เคยถูกบราซิลเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ แต่ก็เคยลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลชุดยู-23 มาแล้วในปี 2019


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด